Bí quyết sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá

TPO - Ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi đúng cách… Bạn có thể trải qua mùa đông lạnh giá một cách khỏe khoắn và vui tươi bằng những “bí kíp” sau:

Nạp đủ vitamin C
Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 1 Ảnh minh họa từ Internet
Hoa quả, rau củ tươi là nguồn vitamin C tốt nhất, giúp tăng miễn dịch và giữ cơ thể khỏe mạnh. Những thực phẩm chứa vitamin C như các loại quả mọng, dâu tây, kiwi, rau lá xanh, táo, cam chanh…
Bổ sung thảo dược, gia vị
Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 2 Ảnh minh họa tử Internet
Trong quá trình nấu nướng hàng ngày, bạn có thể tăng cường các gia vị như hành tây, gừng, tỏi, tiêu, ớt, nghệ, quế, hồi, thảo quả… vừa giúp món ăn thơm ngon hơn vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, tăng miễn dịch, phòng bệnh.
Uống nhiều nước
Mùa đông, bạn còn cần uống nhiều nước hơn mùa hè vì độ ẩm xuống thấp, không khí khô. Bạn có thể thêm vài lát chanh vào nước uống để cung cấp thêm vitamin C.
Ngủ đủ 7 – 8 giờ đồng hồ
Cơ thể mệt mỏi kém tỉnh táo làm tăng nguy cơ bệnh tật. Cơ thể chỉ được tái tạo năng lượng và khỏe hơn khi bạn nghỉ ngơi. Một giấc ngủ trưa ngắn cũng sẽ khiến các bộ phận cơ thể “cảm ơn” bạn rất nhiều.

Đừng ngại những vi khuẩn thân thiện
Chúng ta biết rằng giữ hệ thống ruột tốt là tối quan trọng để giữ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Probiotics là những loại vi khuẩn tốt có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm lên men, chẳng hạn như kim chi, miso, sữa chua, kefir, dưa muối, kimchi và vi tảo, hoặc dưới dạng chất bổ sung.
Tập thể dục
Tập thể dục không chỉ là một cách tuyệt vời để giữ dáng, mà cũng có thể tăng chức năng miễn dịch của, cải thiện chất lượng giấc ngủ, và làm cơ thể mạnh mẽ hơn.
Tận hưởng ánh nắng mặt trời
Vitamin D rất quan trọng để tăng cường hệ thống miễn dịch, vì vậy hãy cố gắng đi ra ngoài vài lần mỗi tuần trong khoảng 30 phút, nhớ dùng kem chống nắng. Bạn cũng có thể nạp được liều nhỏ vitamin D từ các loại cá béo.
Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 3
Thư giãn, cười và tận hưởng cuộc sống
Trầm cảm có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến chúng ta dễ bị bệnh hơn. Điều quan trọng là dành thời gian để tận hưởng cuộc sống và vui chơi!
Các hoạt động như đọc sách, nghe nhạc, tắm nước ấm và tinh dầu, đi bộ, chạy, yoga, pilates và thiền rất hiệu quả trong việc giải tỏa stress.

Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 4

Cách cho trẻ ăn dặm tránh stress cho cả mẹ và con

Khi tập cho bé ăn dặm, cha mẹ nên nhớ rằng mục tiêu trước mắt là giúp con làm quen với thìa và tập nuốt. Đừng cố gắng cho bé ăn no và ép trẻ ăn dồn dập cùng lúc nhiều món mới sẽ khiến bé dễ chán ăn mà chính cha mẹ cũng có thể bị stress vì áp lực "nhồi nhét" cho con ăn.

Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 5

6 sở thích giúp đánh bại stress

Nếu chúng ta dành thời gian tập trung vào những gì khiến chúng ta vui vẻ, tình trạng stress sẽ giảm.

Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 6

5 tác hại của stress tới chuyện phòng the

Stress là vấn đề xã hội mà nhiều người đang phải đối mặt. Stress có thể gây tác hại nặng nề cho cơ thể và cuộc sống tình dục cũng không thể miễn nhiễm.

Bí quyết để sống khỏe, tăng đề kháng trong mùa lạnh giá - ảnh 7

Vì sao cai thuốc lá lại bị stress?

Tôi 51 tuổi, nghiện thuốc lá nhiều năm nay. Gần đây vì lo lắng cho sức khỏe nên tôi đã quyết tâm cai thuốc.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá