Bơi lội có giúp bạn giảm cân không?

Bạn có bao giờ thắc mắc việc bơi lội có thể giúp bạn giảm cân hay chỉ đơn thuần là một bài tập tuyệt vời để duy trì tốt mức độ tập thể dục và vận động khớp?

Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu bơi lội có giúp bạn giảm cân không?
Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu bơi lội có giúp bạn giảm cân không?
Cũng như những bài tập liên quan khác hoặc các bài tập vừa phải như đi bộ, bơi lội cũng là cách tuyệt vời giúp bạn phòng ngừa và giảm nguy cơ các bệnh thoái hóa khác nhau. Nhưng liệu bơi lội có giúp việc giảm cân không?

Thông thường, khi bắt đầu mới tập luyện, hầu hết mọi người có xu hướng giảm cân. Điều này là do cơ thể nỗ lực tối đa để cố đáp ứng với một thử thách mới, do đó đốt cháy nhiều calo. Nhưng qua thời gian, cơ thể bạn đã quen hơn với môi trường mới, kết hợp với việc thành thục các kỹ thuật nên việc bơi lội trở nên dễ dàng hơn, dẫn đến cơ thể bạn đốt cháy ít calo hơn. Vì vậy, nếu bạn chỉ vừa bắt đầu tập thể dục, bơi lội là một môn thể dục tuyệt vời giúp bạn giảm cân, miễn là bạn xem xét những gì bạn ăn.

Mất bao lâu để giảm cân bằng việc bơi lội?

Cũng giống như đi bộ và chạy bộ, bơi lội là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích, thậm chí nhiều lợi ích hơn cả, vì nó buộc cả cơ thể bạn phải vận động.

Bơi tự do (bơi ếch hoặc bơi bướm) có thể đốt cháy đến 350 calo mỗi 30 phút. Nhưng điều này chỉ đạt được nếu bạn bơi nghiêm túc, chứ không phải vừa bơi vừa nghỉ. Nếu mỗi lần bơi bình thường, bạn chỉ đốt cháy từ 200-250 calo cho mỗi 30 phút. Nếu bơi một tiếng, bạn sẽ đốt cháy từ 400-700 calo/giờ. Nhưng đi kèm với đó, để giảm cân bạn cần bổ sung thêm các yếu tố dưới đây.

Kết hợp nhiều phương pháp tập luyện

Bơi lội là một bộ môn tập luyện tuyệt vời. Nhưng để giảm cân, bạn có thể cần phải kết hợp một vài phương pháp tập luyện khác nữa (có thể tập ở nhà) hoặc kết hợp tập yoga để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Điều này sẽ giúp tạo cơ bắp và do đó tăng cường sự trao đổi chất của bạn.

Khởi động cho ấm lên

Sau một vài vòng khởi động cho ấm người lên, bạn có thể giả vờ như bị cá mập săn đuổi và nỗ lực bơi nhanh. Dừng lại và bơi trở lại với tốc độ từ từ. Lặp lại một lần nữa. Thực hiện ít nhất 6 – 8 lần như vậy trong khi bơi để giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể bạn, và giúp bạn giảm cân. Tăng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn là điều cần thiết trong một chế độ giảm cân tốt.

Ăn uống hợp lý

Bất kỳ cách tập luyện nào cũng phải đi kèm với chế độ ăn uống hợp lý. Để tăng cường sự trao đổi chất của bạn, bạn cũng cần phải ăn đủ lượng protein.

Vì vậy, muốn bơi lội giúp bạn giảm cân, lời khuyên là kết hợp một cách thông minh giữa việc bơi lội và các yếu tố khác để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo Phương Vũ

Theo Giadinhonline

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá