Các loại gia vị không thể bỏ qua cho bữa ăn ngày đông

TPO - Nhiều loại gia vị dưới đây sẽ góp phần cho bữa ăn trong ngày mùa đông lạnh giá thêm ngon miệng, nồng ấm và tốt cho sức khỏe:

Các loại gia vị không thể bỏ qua cho bữa ăn ngày đông

1. Bột hành tây

Loại gia vị này sẽ giúp hoàn thiện món ăn của bạn cho dù bạn không có hành tây tươi trong bếp. Bạn có thể bảo quản chúng một thời gian dài trong tủ bếp. Những món ăn sẽ mang một hương vị mới cho món ăn thân thuộc trong bữa cơm nhà bạn.

2. Tiêu đen

Tiêu đen là nguyên liệu không nên thiếu trong bếp nhà bạn, đặc biệt trong mùa đông lạnh này. Một chút hạt tiêu sẽ khiến cho món súp, nước sốt, salad hoặc món rau thêm đượm nồng hương vị. Bạn có thể dự trữ hạt tiêu sọ và xay nhỏ để cho vào món ăn khi cần nếu bạn thích cảm giác tươi mới.

Các loại gia vị không thể bỏ qua cho bữa ăn ngày đông - ảnh 1

3. Quế

Một nguyên liệu khác rất thích hợp khi nấu nướng vào mùa đông đó la quế. Bạn có thể bổ sung quế vào bất kì món nào bạn thích như trà, món bánh tráng miệng, món cà ri… Quế được sử dụng ở dạng bột hoặc thanh quế. Một mẹo nhỏ khác đó là thả thanh quế vào bình rượu táo hoặc ca cao nóng, bạn sẽ có một món đồ uống thơm ngon tuyệt hảo trong nháy mắt.

4. Hạt nhục đậu khấu

Nếu bạn băn khoăn không biết sử dụng loại gia vị này như thế nào thì rất đơn giản, chỉ việc cho một chút bột nhục đậu khấu vào rượu táo, trà, trứng đánh kem hoặc bất kì đồ uống yêu thích nào của bạn. Loại hạt này có vị ngọt làm tăng hương vị của các loại đồ uống cũng như các món tráng miệng. Khi làm bánh, sau khi phết kem tươi lên bánh, hãy hoàn thiện món tráng miệng với một chút bột nhục đậu khấu rồi thưởng thức hương vị mới lạ và ngon miệng này.

5. Nghệ

Nghệ không chỉ có màu sắc tươi sáng vui mắt mà còn là gia vị hoàn hảo cho các món cà ri, nước sốt hay đồ uống yêu thích của bạn. Ngoài ra, nghệ còn có tính chống viêm rất tốt cho sức khỏe.

6. Gừng

Nếu bạn ăn hơi nhiều và cảm thấy đầy bụng, hãy ăn vài miếng gừng cay sẽ giúp cải thiện tình hình. Gừng hỗ sợ hệ miễn dịch và có khả năng làm dịu các cơn đau dạ dày – ruột. Đó là lí do vì sao bạn nên bổ sung chúng vào các món xào, món tráng miệng và đồ uống như trà trong mùa đông này.

7. Tỏi

Cuối cùng, tỏi là nguyên liệu không thể bỏ qua trong các bữa ăn ngày đông. Tỏi mang lại hương vị thơm ngon cho các món xào, nước sốt… Tuy nhiên, hãy chú ý vì ăn quá nhiều tỏi sẽ khiến hơi thở có mùi khó chịu.

Gia Minh
Theo Food

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá