Các thực phẩm chứa vitamin cực tốt cho người đau lưng

TPO - Ngoài việc đến gặp bác sỹ nếu các cơn đau lưng quá dày và vượt ngoài sự chịu đựng, bạn có thể tăng cường các thực phẩm sau để làm giảm cơn đau.

Các thực phẩm chứa vitamin cực tốt cho người đau lưng - ảnh 1 Ảnh minh họa: Internet
Vitamin B12: 

Là chất kháng viêm hiệu quả và giúp giảm đau do thoái hóa cột sống thấp gây ra. Vitamin B12 hiệu quả trong việc chữa trị chứng đau lưng thấp và sự suy yếu khả năng vận động liên quan. Những thực phẩm giàu vitamin B12 là nội tạng (gan, thận, tim) cừu, bò và sò ốc; một số hải sản (cua, cá hồi, cá sardine) và lòng đỏ trứng.

Các thực phẩm chứa vitamin cực tốt cho người đau lưng - ảnh 2 Ảnh minh họa: Internet
Vitamin D:

 Đóng vai trò thiết yếu đối với việc sản xuất xương và mô cơ trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy việc thiếu vitamin D có thể gây đau và làm gián đoạn chức năng thần kinh cơ. 

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và dùng các loại thực phẩm được tăng cường vitamin D là cách để tăng lượng hấp thụ vitamin D. Việc uống bổ sung vitamin D mỗi ngày có thể giúp đảo ngược và ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin D vốn có thể làm tăng cơn đau. Các thực phẩm giầu vitamin D như: trứng, sữa, gan, cá… và kết hợp tắm nắng rất tốt cho người bệnh.

Các thực phẩm chứa vitamin cực tốt cho người đau lưng - ảnh 3 Ảnh minh họa: Internet
Magiê: 

Là khoáng chất quan trọng được cơ thể sử dụng để duy trì chức năng thần kinh, cơ và tế bào. Nó cũng được sử dụng để hỗ trợ việc hấp thụ canxi vào xương, vì thế việc thiếu hụt magiê có thể dẫn đến sự suy yếu cấu trúc xương. 

Thiếu magiê có thể gây ra những triệu chứng đau cổ và lưng, cũng như tình trạng yếu cơ vốn ảnh hưởng việc đi đứng và gây tổn thương mô, dẫn đến đau lưng. Magiê có mặt trong nhiều loại thức ăn khác nhau như: rau ngót, cải xanh, rau mùng tơi, thịt, sữa, kê, đậu tương, lạc, đậu xanh, khoai lang, một số loại rau thơm, chuối, quả bơ, quả mơ khô, nước cứng, nước khoáng…

Các thực phẩm chứa vitamin cực tốt cho người đau lưng - ảnh 4 Ảnh minh họa: Internet
Vitamin C:

 Là chất chống ôxy hóa mạnh, có thể giúp giảm đau và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương.  Bổ sung vitamin C có thể làm giảm đau. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu khuyên rằng một chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin C, bao gồm rau quả tươi giúp chống chọi và ngăn ngừa chứng viêm. Các thực phẩm giàu vitamin C là: ổi, cam, quýt, dâu, bưởi, cà chua, ớt, cải xanh, đu đủ, súp lơ xanh….

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá