Cách phục hồi da đẹp cực đơn giản sau kỳ nghỉ dài

TPO - Sau đây là một số phương pháp đơn giản giúp các nàng tìm lại được làn da trắng khỏe sau kì nghỉ thỏa sức vui chơi.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Chắc hẳn các chị em đang có những ngày nghỉ lễ tuyêt vời với những hoạt động du lịch từ việc đi biển, đi phượt cho đến cắm trại, big game,..

Những hoạt động đó đem lại cho chúng ta sự giải tỏa, thư giãn về mặt tinh thần. Tuy nhiên cũng đem lại cho ta một số hệ quả không mong muốn, đặc biệt là làm da bắt nắng đen sạm và mọc mụn vì sinh hoạt gián đoạn.

Tẩy tế bào chết
Đây là công việc phải được ưu tiên hàng đầu bởi vì trong những ngày vừa qua làn da chúng ta phải chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài từ ánh nắng mặt trời, khói bụi nó sẽ khiến các tế bào da nhanh bị lão hóa hơn và khiến làn da chúng ta trở nên đen sạm.

Thanh lọc cơ thể

Trong những ngày lễ chúng ta không thể tránh khỏi việc ăn nhiều nhóm thực phẩm cay nóng hoặc đôi khi cũng có sử dụng 1 chút rượu bia do đó sẽ không tránh khỏi việc gan làm việc không kịp đào thải các độc tố dẫn đến tình trạng mụn là phổ biến nhất. Sau kì nghỉ này, chúng ta nên tiến hành việc thanh lọc cơ thể bằng các cách sau:

Uống nhiều nước đặc biệt là trong thời điểm mùa hè nắng nóng như hiện nay.

- Bổ sung thêm các loại rau quả xanh vào khẩu phần ăn mỗi ngày cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da của bạn.

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt.

Chăm sóc và hồi phục da

Đừng quay lại văn phòng với làn da mỏng manh, cháy nắng và đen sạm sau kỳ nghỉ. Tự tin lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng trước đây bằng cách áp dụng những phương pháp đơn giản sau:

- “Xử lý” các vết cháy nắng: Sử dụng lô hội (nha đam) hay bông gòn thấm dung dịch giấm táo rồi thoa lên các vết cháy nắng. Các nàng cũng có thể dùng cà chua bôi lên vùng da mặt bị cháy nắng, để đạt hiệu quả cao hơn.

Mặt nạ nha đam: nha đam mang nhiều lợi ích cho làn da như giữ ẩm cho da, chống lão hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nhăn và đốm nâu. Ngoài ra, nha đam còn có tính kháng viêm do chứa hoạt chất glycoproteins và polysaccharides, làm dịu vết côn trùng cắn hoặc các triệu chứng dị ứng da.

Khi sử dụng nha đam, cần phải lột hết phần vỏ gai xanh, chỉ sự dụng phần bên trong của lá nha đam.

Mặt nạ bí đỏ: bí đỏ chứa rất nhiều chất có lợi cho làn da như: vitamin A, vitamin E, vitamin C, kẽm, beta caroten, và đặc biệt tốt cho da dầu do có chứa một dạng tự nhiên của axít salicylic. Do đó có tác dụng làm trắng da, chống nhăn, mờ cá đốm nâu. Bí ngô có thể kết hợp với dầu ô liu, mật ong, sữa tươi sẽ thành hổn hợp mặt nạ rất hiệu quả cho làn da

Mặt nạ bằng trái bơ: bơ là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin A, B, D, E. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, dùng bơ chín, nghiền nhuyễn, đắp trực tiếp lên da mặt.
Chế độ ăn:
Tăng cường rau xanh và trái cây. Các loại rau xanh màu xanh đậm và các loại hạt rất tốt cho làn da do chứa nhiều vit có lợi cho làn da như vitamin A, E chất sắt...

Cá hồi cũng là một thực phẩm tốt cho làn da, vì trong cá hồi có chứa Omega 3, một chất chống lão hóa tuyệt vời cho làn da.

Một loại quả rất quen thuộc và dễ tìm là quả đu đủ, trong quả đu đủ có chứa vitamin C, vitamin E, beta caroten là những chất bảo vệ làn da.

Tránh xa các thức ăn chúa nhiều đường, nhiều chất béo không tốt cho cơ thể, trong bao bì ghi thành phần có chứa trans fat, các loại thực phẩm có chứa nhiều cacbon hydrat sẽ làm da bị lão hóa và không tốt cho sức khỏe.

Uống đủ nước: cơ thể của chúng ta cần từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Nước giúp thanh lọc cơ thể qua hoạt động của thận. Để uống đủ nước, có một mẹo rất đơn giản, mỗi sáng thức dậy, để sẵn trong chai 2 lít nước, và để ở một nơi dễ thấy, trong một ngày sẽ bảo đảm uống hết lượng nước đó.

Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng không phải là tốt, bởi vì có thể gây tình trạng ngộ độc nước cho cơ thể

 Không ra nắng từ 11-15h, bởi vì thời điểm này ánh nắng mặt trời rất gay gắt và nhiệt độ ngoài trời rất cao. Khi có việc cần phải đi ngoài trời vào lúc này là cần phải bảo vệ làn da thật kỹ, che chắn, sử dụng kem chống nắng. Phải cung cấp đủ nước cho cơ thể và thêm một lưu ý nhỏ là không nên uống nước quá lạnh ngay khi vừa khi ngoài trời với nhiệt độ cao bời vì cơ thể sẽ không thích ứng kịp với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá