Cách thêm gừng vào món ăn uống tốt cho sức khỏe

TPO - Với những tác dụng kỳ diệu của gừng như tốt cho tiêu hóa, giải cảm chống cúm, giảm buồn nôn…, bạn nên thêm gừng vào các món như một cách tăng hương vị:

- Đổi vị cho nồi cơm hàng ngày của bạn bằng cách khi cơm chín, mở nắp nồi, nhanh tay cho tỏi bằm, gừng đập dập hoặc thái sợi, ớt xanh và một vài lá rau thơm vào, mùi gia vị thảo mộc sẽ kích thích các giác quan của bạn!

- Với nước cà rốt và táo ép, bạn cho thêm một vài giọt nước cốt chanh và vài lát gừng là sẽ có ngay một ly nước ép chua ngọt dịu và thơm lừng!

- Ngay cả những món tưởng chừng khó kết hợp với gừng như: panna cotta vị vani hay kem dâu cho một chút gừng vào cũng làm “thổi bừng” lên hương vị thơm ngon.

Cách thêm gừng vào món ăn uống tốt cho sức khỏe - ảnh 1

- Một bát súp rau củ, bí đỏ hoặc súp thịt heo hành hoa với vài lát gừng sẽ là thức ăn giúp giải cảm cực hiệu quả.

- Và dĩ nhiên, một ly trà gừng mật ong ấm nóng sẽ giúp bạn thấy dễ chịu và thư thái trong tiết trời mưa ẩm ướt như những hôm nay!



Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá