Con hoại tử bụng vì mẹ dán cao trị mụn

TPO - Bé gái 2 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội bị hoại tử da do áp xe vùng bụng trái. Nguyên nhân vì mẹ bé nghe lời người quen, mua cao dán để dán lên mụn mọc trên bụng cho con.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện này đã tiếp nhận trường hợp bé Đ.H.T, 2 tuổi, trú tại Kiêu Kỵ - Gia Lâm nhập viện trong tình trạng sốt cao (39 độ C), quấy khóc, sút cân. Ngay sau đó bệnh nhi được các bác sĩ thăm khám và được chẩn đoán hoại tử da do áp xe vùng bụng trái.

Mẹ bé T. cho biết: “Thời gian gần đây thấy con xuất hiện mụn ở vùng bụng trái nên tôi có mua thuốc cho cháu uống nhưng càng ngày mụn càng to dần khiến gia đình lo lắng. Nghe mọi người mách dán cao sẽ đỡ thế nhưng, sau khi dán cao mụn của cháu lại to hơn khiến bề mặt dán cao vỡ loét".

Sau khi nhập viện tại khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, cháu T. đã được sơ cứu băng bó uống thuốc hạ sốt dùng máy hút dịch ra (dịch mủ màu tối – nặng mùi). Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng, cháu T. được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp cắt lọc da cân cơ thành bụng trái tiếp đó dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bụng cho bé và dùng thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ khuyến cáo: “Da của trẻ em rất nhảy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động. Chính vì vậy nếu gia đình thấy có bất thường trên da của trẻ đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên dán các loại thuốc cao dán bởi các loại cao dán này có chứa các hóa chất gây bỏng da của trẻ và sẽ dẫn đến hoại tử da. Nên đưa trẻ đi khám khi có dấu hiệu bất thường để các bác sĩ tư vấn và có hướng điều trị hiệu quả nhất".

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá