Cụ ông đột tử sau khi tiêm thuốc bổ

Ngày 8/1, ông Mai Văn Dy, Trưởng Công an xã Thạch Trung (TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, đang phối hợp cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh điều tra việc cụ ông 76 tuổi đột tử sau khi tiêm.

Cụ ông đột tử sau khi tiêm thuốc bổ
Khoảng 16 giờ ngày 7/1, ông Lê Đình Tứ (76 tuổi, trú khối phố 8, P.Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) đi xe đạp lên điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang (xã Thạch Trung) để thăm khám, chữa bệnh.

Tại đây, vì thấy ông Tứ có biểu hiện mệt mỏi, kiệt sức nên bà Hoàng Thị Hiển (y sĩ, 36 tuổi, trú xã Thạch Trung) thăm khám rồi tiêm cho ông Tứ một mũi thuốc bổ (mũi tiêm tổng hợp gồm 3 loại thuốc vitamin B1, B6, B12) để trợ sức.
Cụ ông đột tử sau khi tiêm thuốc bổ - ảnh 1 Đơn trình báo của gia đình 
Tuy nhiên, sau khi tiêm xong, nạn nhân xuất hiện những triệu chứng lạ như nôn mửa, người lịm dần.

Trước tình thế khẩn cấp nạn nhân Tứ được bà Hiển và người thân dùng xe taxi đưa lên Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu nhưng trên đường đi thì tử vong.
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Thạch Trung đã lập biên bản vụ việc, thu giữ tại hiện trường 3 lọ thuốc vitamin B1, B6, B12 đã dùng và báo cáo cho cơ quan chức năng cấp trên để phối hợp điều tra.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Thanh, Trạm trưởng trạm y tế xã Thạch Trung cho biết: “Kết quả ra sao thì còn phải đợi. Nhưng theo chẩn đoán ban đầu thì nguyên nhân ông Lê Đình Tứ tử vong là do sốc phản vệ”.

Ông Thanh cũng cho biết, điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung do một số người dân địa phương lập nên để làm công tác khám, chữa bệnh thiện nguyện.

Tuy nhiên điểm chăm sóc sức khỏe này chưa có giấy phép hành nghề chuyên môn nên đã từng bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động.
Hiện Trạm y tế xã Thạch Trung đã báo cáo vụ việc cho Phòng y tế TP.Hà Tĩnh biết để phối hợp điều tra. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Thạch Châu 
Một thế giới

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá