Để luôn khỏe, đẹp khi mang thai

Cơ thể bạn sẽ trải qua những sự thay đổi rất lớn trong chín tháng mang thai. Đây không phải là thời điểm bạn suy nghĩ đến giảm cân. Tăng khoảng 9-10kg trong thai kỳ là bình thường. Hãy tập trung quan tâm đến chế độ ăn uống nhằm duy trì sự phát triển lành mạnh cho thiên thần nhỏ của bạn.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Các khớp của bạn sẽ lỏng dần trong thời gian chờ sinh. Một loại hormone tên relaxin tiết ra giúp bạn có thể gập người tốt hơn. Tuy nhiên, nên cẩn trọng khi với quá xa vì sẽ dễ bị thương.

Khi mang thai, ngực bạn sẽ lớn hơn, mềm hơn. Vì thế, nên mặc áo ngực thể thao khi tập thể dục.

Sau khi mang thai ít lâu, bạn sẽ nhận thấy những bước nhảy dễ dàng trước đây trở nên khó khăn hơn vì cơ thể nặng nề. Tim bạn đập mạnh hơn và bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Hãy đi lại nhẹ nhàng và lắng nghe cơ thể, đồng thời trao đổi với huấn luyện viên để được hướng dẫn tập thể dục phù hợp. Nhịp tập sẽ thay đổi theo mỗi ba tháng thai kỳ.

Những hướng dẫn chung để tập thể dục an toàn trong thai kỳ:

* Nên kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu tập thể dục.

* Tập thể dục ở mức độ thoải mái, vừa tập vừa trò chuyện.

Để luôn khỏe, đẹp khi mang thai - ảnh 1

* Không nên tập thể dục khi bị sốt.

* Ngưng tập và đi bác sĩ khám ngay khi bạn bị chảy máu, sưng chân, đau nhức, chóng mặt hoặc buồn nôn.

* Tránh nằm ngửa sau tháng thứ ba của thai kỳ.

* Tránh vặn mình hoặc kéo duỗi quá sức khiến mất sự thoải mái.

* Đi giày vừa vặn và mặc đồ tập thể dục rộng rãi, thoải mái.

* Tránh môi trường tập thể dục nóng ẩm.

* Uống nhiều nước.

* Lắng nghe cơ thể.

Để luôn khỏe, đẹp khi mang thai - ảnh 2


Theo PNO

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá