Tiết kiệm 400 calo mỗi ngày cùng trứng

Tiết kiệm 400 calo mỗi ngày cùng trứng
TPO - Trung tâm Rochester chuyên về béo phì tại Mỹ mới đây đã tiến hành nghiên cứu và khuyên rằng, bạn nên “kết thân” với vài quả trứng mỗi tuần nếu muốn giảm cân.

> Ăn kiêng và cách vượt qua 'cám dỗ' thèm ăn

Bất ngờ hơn nữa là ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp bạn tiết kiệm tới 400 calo mỗi ngày.

Tiết kiệm 400 calo mỗi ngày cùng trứng ảnh 1

Trong cuộc nghiên cứu, 30 phụ nữ thừa cân và béo phì được áp dụng hai kiểu ăn sáng khác nhau nhưng có lượng calo và protein bằng nhau. Nhóm 1 ăn trứng trong bữa sáng, và nhóm thứ 2 thì không. Sau đó, các nhà nghiên cứu quan sát thói quen ăn uống của hai nhóm này vào những bữa tiếp theo. Kết quả là, nhóm 1 (những người có ăn trứng) ít bị đói hơn và trước bữa trưa họ ăn bữa phụ nhỏ hơn so với nhóm 2. Hơn nữa, trong 36 giờ tiếp theo, tổng lượng calo nhóm 1 nạp vào cơ thể qua đồ ăn ít hơn nhóm 2 tới 417 calo.

Tiết kiệm 400 calo mỗi ngày cùng trứng ảnh 2

Nghiên cứu này cho thấy, ăn sáng với trứng khiến bạn no lâu hơn và ăn ít đi trong những bữa tiếp theo. Đây là một tin tốt nếu bạn đang muốn giảm cân, vì ăn trứng vào buổi sáng, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi cắt giảm calo và không thấy đói. Dựa trên kết quả này bạn có thể giảm 1kg/ tháng chỉ đơn giản bằng cách ăn trứng buổi sáng.

Tiết kiệm 400 calo mỗi ngày cùng trứng ảnh 3

Ngoài ra, trứng còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, thiếc, sắt, vitamin A, D, E, B12 và chứa chỉ khoảng 85 calo/ quả trứng. Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Hoa Kỳ, không có giới hạn về số lượng trứng bạn nên ăn trong một tuần. Nếu bạn thích bắt đầu một ngày với trứng, bạn nên tránh chiên, rán và nên ăn trứng kèm với bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt nướng và một ly nước cam không đường giàu vitamin C để giúp cơ thể tận dụng tốt nhất lượng sắt trong trứng.

Hồng Nhung

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 04.628.151.22/ 0943.48.49.50

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG