Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối

Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối
Như bạn đã biết, một trong những yếu tố giúp giảm cân thành công là kiểm soát và cân bằng sao cho lượng calo vào bữa tối ít nhất. Tuy nhiên, đây lại luôn là bữa bạn cảm thấy đói và có điều kiện ăn nhiều nhất trong ngày.

Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối

Như bạn đã biết, một trong những yếu tố giúp giảm cân thành công là kiểm soát và cân bằng sao cho lượng calo vào bữa tối ít nhất. Tuy nhiên, đây lại luôn là bữa bạn cảm thấy đói và có điều kiện ăn nhiều nhất trong ngày.

Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối ảnh 1
 

Trong cả một ngày dài, các thành viên gia đình “mỗi người mỗi ngả” nên bữa tối, thời điểm cả nhà quây quần, thường được chuẩn bị rất nhiều món ngon. Hơn nữa, năng lượng cũng đã dần hết sau một ngày làm việc vất vả nên bạn có thể thấy đói cồn cào và sinh ra tâm trạng “ăn quên trời đất” vào bữa tối. Vì thế, nếu muốn giảm cân thành công, bên cạnh việc chuẩn bị một bữa tối ngon lành cho cả nhà, bạn hãy chuẩn bị cho mình một bữa nhẹ thích hợp trước khi ăn tối. Khi đó, bạn có thể yên tâm ăn tối cùng gia đình và không bị “dằn vặt” bởi cái bụng đói cồn cào và tâm lý lo lắng cho vấn đề giảm cân.

1. Dây tây phết sữa chua

Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối ảnh 2
 

Nếu bạn thèm đồ ăn ngọt, hãy chuẩn bị sẵn một hộp dâu tây rửa sạch và một hũ sữa chua. Trường hợp này, bạn có thể dùng sữa chua có đường vì việc phết một chút sữa chua lên quả dâu để làm dịu vị chua của chúng sẽ không làm tăng thêm lượng calo. Tác dụng giảm cân của cả sữa chua và dâu tây chắc bạn đã nghe, vì vậy đây sẽ là một sự kết hợp an toàn cho bạn vào bữa nhẹ trước buổi tối.

2. “Bánh” táo, nho và bơ lạc

Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối ảnh 3
 

Táo rửa sạch, gọt vỏ (nếu táo sạch, an toàn; bạn có thể ăn cả vỏ). Cắt táo hình miếng cau, phết bơ lạc lên, cắt đôi quả nho, bỏ hạt và đặt lên trên bơ. Vậy là bạn đã có một bữa nhẹ cực kì ngon miệng và đẹp mắt, được kết hợp từ những thành phần vô cùng thân thiện với giảm cân (chất béo không bão hòa – MUFAs có trong bơ lạc, chất xơ, nước, pectin, chất chống oxy hóa… trong táo, nho).

3. Dưa chuột cuốn đậu phụ

Đậu phụ thái thành từng miếng vuông, mỏng, xếp kín mặt chảo đang nóng. Đổ hỗn hợp gồm nước, muối, hạt tiêu, gừng băm nhỏ, rau thì là thái nhỏ, 1 thìa dầu oliu vào chảo đun đến khi cạn và đậu có màu vàng nhẹ. Dưa chuột thái mỏng theo chiều dài rồi cuốn đậu phụ lại. Bạn có thể chuẩn bị sẵn đậu phụ và bảo quản trong tủ lạnh, khi cần, bạn thái dưa chuột mỏng, cuộn lại và thưởng thức. Đây là một món nhẹ rất giàu protein và ít tinh bột.

4. Bánh mỳ nướng ăn kèm quả bơ

Món ăn nhẹ giúp kiểm soát cơn đói trước bữa tối ảnh 4
 

Quả bơ gọt vỏ, bổ đôi theo chiều dọc, tách hạt thái thành từng miếng mỏng theo chiều ngang. Bánh mỳ nâu phết bơ lạc và nướng giòn. Xếp miếng bơ lần lượt lên lát bánh mỳ, rắc chút muối, tiêu và tương ớt rồi thưởng thức. Thêm vào đó, một chút tương ớt sẽ giúp kích thích hệ trao đổi chất của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn nữa.

Đơn vị tư vấn chuyên môn:

Website: www.tuvangiamcan.vn

Email: tuvan@tuvangiamcan.vn

Số điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Địa chỉ: Phòng 2203 nhà 24T2 đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Hà Nội

Hồng Nhung 

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG