Cơ cực đêm đông vì… chứng tiểu đêm!

Cơ cực đêm đông vì… chứng tiểu đêm!
TPO - Nhiều cơn tai biến, đột quỵ ở người trung và cao tuổi chỉ do đi tiểu đêm trong giai đoạn thời tiết rét đậm, rét hại đã khiến tiểu đêm trở thành một trong những bệnh nguy hiểm nhất vào mùa đông.

Nghe có vẻ đơn giản và không nguy hiểm nhưng chứng tiểu đêm lại gây khốn khổ cho nhiều người vì khiến giấc ngủ bị gián đoạn và khó ngủ trở lại. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng khác. Thậm chí, các nghiên cứu cũng chỉ ra tiểu đêm là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc kèm các bệnh khác như suy giảm nhận thức và trí nhớ, tăng nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường… và gây ra tỉ lệ tử vong ở người cao tuổi vào mùa đông.

Nguồn gốc chứng tiểu đêm

Những nguyên nhân thường gặp của tiểu đêm là: đa niệu về đêm (tiểu nhiều với lượng nước tiểu thường xuyên hơn 2 lít/24 giờ), phì đại tuyến tiền liệt, tăng hoạt động cơ chóp bàng quang, giảm dung tích bàng quang, nhiễm khuẩn tiết niệu, suy thận, đái tháo đường không điều trị tốt hoặc đái tháo nhạt, bệnh tim mạch mất bù, giảm estrogen, rối loạn tâm lý /giấc ngủ…

Cơ cực đêm đông vì… chứng tiểu đêm! ảnh 1

Chứng tiểu đêm thường hay xảy ra ở người trưởng thành, cụ thể là người cao tuổi, không có sự khác biệt rõ rệt về triệu chứng giữa nam và nữ. Chứng tiểu đêm ở phụ nữ thường liên quan đến việc sinh đẻ, mãn kinh, sa tử cung… Ở nam giới, chứng tiểu đêm liên quan đến phì đại, u xơ tuyến tiền liệt, sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, chè, cà phê…

Ngày nay, tiểu đêm được thừa nhận như chứng bệnh có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và thể chất của một tỉ lệ lớn cộng đồng người trưởng thành và rất cần được điều trị, quan tâm đúng mực.

Điều trị chứng tiểu đêm

- Đối với những người tiểu đêm do suy giảm thần kinh ở não, khắc phục bằng các biện pháp như hạn chế uống nước vào buổi tối, đi tiểu ngay trước khi đi ngủ.

- Người cao tuổi nên tập thể dục nhẹ nhàng tạo thành thói quen trước khi đi ngủ buổi tối để giấc ngủ được kéo dài hơn, ngủ sâu hơn làm quên đi việc phải đi tiểu đêm. Luôn giữ nhiệt độ phòng ngủ vừa phải (mùa đông phải đủ ấm, mùa hè không nên nằm dưới điều hòa nhiệt độ thấp), vì lạnh gây co mạch ngoại biên làm tăng máu đi qua thận và nước tiểu cũng được tăng nhanh hơn. Mặt khác, để tránh những tai biến não khi thức dậy nửa đêm, người già cần bình tĩnh ngồi dậy, tỉnh táo hẳn mới bước ra khỏi giường. Nếu không có công trình vệ sinh trong nhà nên dùng bô để đi tiểu chứ không nên mở cửa đi tiểu ngoài trời.

- Đối với những người do u xơ làm phì đại tuyến tiền liệt cần đi khám cụ thể để được điều trị.

Cơ cực đêm đông vì… chứng tiểu đêm! ảnh 2

- Ngoài ra, kết hợp sử dụng một số thực phẩm Đông Y hoặc các sản phẩm chức năng để giúp ôn bổ thận dương, uy tín nhất phải kể đến dòng sản phẩm của Công ty Sao Thái Dương và Công ty Tư vấn y dược Quốc tế bao gồm: Viên tiểu đêm Dạ Minh Châu và Ích Thận Vương. Đây là những sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao bởi sự hiệu quả, và giá cả hợp lý. Không chỉ hỗ trợ điều trị chứng tiểu đêm nhiều lần, sản phẩm còn giúp bảo vệ và tăng cường chức năng thận, làm chậm diễn tiến của suy thận, giảm nhu cầu chạy thận, đồng thời hỗ trợ điều trị đau mỏi lưng, giúp cải thiện tuần hoàn, phòng ngừa và làm giảm cục máu đông trong lòng mạch máu…

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm đồng thời nhận được những tư vấn từ các bác sĩ và chuyên viên giàu kinh nghiệm, hãy truy cập ngay địa chỉ website www.nhathuoc365.vn. Chỉ một click là bạn dễ dàng sở hữu ngay sản phẩm uy tín với giả cả cạnh tranh, dịch vụ giao hàng miễn phí, nhanh gọn, chăm sóc sau bán hàng tận tình.

Thông tin chi tiết sản phẩm Viên tiểu đêm Dạ Minh Châu tại đây

Thông tin chi tiết sản phẩm Ích Thận Vương tại đây

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Mega Sun

Địa chỉ: Phòng 601 nhà 24T2 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội

Điện thoại: 1800.8155 | 0943.48.49.94

Email: admin@nhathuoc365.vn | nhathuoc365@gmail.com

Website: www.nhathuoc365.vn

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG