Đu đủ giúp lợi sữa, giảm cân sau sinh

Đu đủ không chỉ giúp các bà mẹ lợi sữa mà còn có thể giảm béo sau sinh một cách hiệu quả.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Đu đủ có hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp, đồng thời còn chứa nhiều vitamin A và C, kali, chất xơ. Bởi vậy, đây là một trong những lựa chọn  hàng đầu của các mẹ sau sinh để giảm béo mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa của con.

Ngoài việc ăn đu đủ chín trực tiếp, đu đủ còn có thể nấu lên những món ăn khá lạ miệng để giảm cân.

Đu đủ hầm xương

Nguyên liệu: Xương lợn (hoặc giò lợn), đu đủ chưa chín kĩ: gọt bỏ vỏ, cắt khối vừa miệng ăn, hành ngò, cắt nhỏ, muối, tiêu, nước mắm ngon.

Cách làm:

- Xương lợn rửa sạch, bỏ vào nồi rồi đổ ngập nước, thêm muối, tiêu vào rồi ninh. Sau khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa ninh trong khoảng 20 phút cho xương ra nước ngọt.

- Đu đủ gọt bỏ vỏ, cắt khối vừa miệng ăn. Sau 20 phút cho đu đủ vào ninh tiếp khoảng 10 phút cho đến khi đu đủ chín. Tắt lửa nêm cho vừa miệng, cho hành ngò vào. Vậy là đã có một món ăn vừa bổ dưỡng vừa giúp giảm cân nặng.

Đu đủ giúp lợi sữa, giảm cân sau sinh - ảnh 1

Nộm đu đủ tai lợn

Nguyên Liệu: Nên sử dụng qua đu đủ chín ương để làm món này. Ngoài 1 đu đủ và 1-2 tai lợn phải có còn cần thêm 1 củ cà rốt, rau răm thái nhỏ, súp, mì chính, đường, chanh, tỏi, ớt quả.

Cách làm:

- Tai lợn rửa sạch với nước muối pha loãng, luộc tai lợn chín, rồi thái mỏng

- Bào đu đủ và cà rốt thành từng sợi mỏng. Ngâm vào nước với vài viên đá lạnh để đu đủ được giòn, sau đó vớt ra và để ráo nước.

- Vắt lấy nước cốt chanh pha với một ít súp, đường, mì chính rồi thêm tỏi ớt thái nhỏ vào sao cho vừa với đu đủ có.

- Cho rau răm thái nhỏ vào bát đựng đu đủ, đổ nước pha tỏi ớt bát, cho tai lợn vào rồi trộn đều. Công đoạn cuối cùng là ngồi và thưởng thức thành quả.

Đu đủ giúp lợi sữa, giảm cân sau sinh - ảnh 2

Đu đủ xào thập cẩm

Nguyên liệu: 200g đu đủ, 300g phi lê cá chẽm, 100g tôm, 100g đậu que, 1 củ khoai tây, 1 đầu hành lá, dầu ăn, rau quế, hạt nêm, đường.

Cách làm:

- Đu đủ rửa sạch, thái miếng vừa ăn dày 2cm. Cá chẽm thái miếng dày 3cm. Đậu que thái khúc dài 4cm. Khoai tây gọt vỏ, thái nhỏ dài 4cm. Tôm bỏ vỏ, đầu.

- Đầu hành lá băm nhuyễn. Phi thơm với một ít dầu ăn, cho cá chẽm vào xào vừa chín tới, xúc ra đĩa.

- Đun một thìa súp dầu ăn, cho lần lượt đu đủ, khoai tây, đậu que, tôm vào xào chín. Cuối cùng cho cá chẽm vào, nêm 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường.

- Bày ra đĩa, trang trí với ít lá rau quế, ớt thái lát. Món này dùng nóng với cơm, có thể dùng thêm với nước tương.

Theo SKGĐ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá