Giảm cân ở nam giới

Đối với nam giới, khi quyết định giảm cân không nhất thiết phải đi theo lối mòn ăn uống kham khổ, tiến sĩ John La Puma, một trong những bác sĩ dinh dưỡng hàng đầu ở Mỹ cho biết.

Đối với nam giới, khi quyết định giảm cân không nhất thiết phải đi theo lối mòn ăn uống kham khổ, tiến sĩ John La Puma, một trong những bác sĩ dinh dưỡng hàng đầu ở Mỹ cho biết.

Giảm cân ở nam giới - ảnh 1


Hoạt động thể chất giúp tăng cường sức khỏe cho cơ bắp - Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là những phương pháp hữu hiệu có thể giúp phái mạnh đạt được mục tiêu vừa giảm cân, vừa có thể tăng cường nồng độ testosterone một cách tự nhiên, theo Knowmore. 

Đo vòng eo và trọng lượng. Bằng cách thành thật với chính bản thân và hiểu rõ mục đích của bạn là gì, sẽ giúp bạn dễ dàng đi đến thành công. Đầu tiên đo vòng eo của bạn, sau đó đặt ra mục tiêu trọng lượng cần phải đạt được trong vòng 24 ngày tới là bao nhiêu.

Học nấu ăn. Theo tiến sĩ La Puma, học cách nấu ăn là một trong những phương pháp vừa giúp đàn ông cảm thấy vui vẻ và tự tin. Nhà dinh dưỡng học này tin rằng tất cả đàn ông đều có thể tự nấu ăn cho chính mình mà không cần đến bàn tay của phụ nữ. Trong quá trình tiếp nhiên liệu cho cơ thể, phái mạnh có thể chọn lựa những món ăn hợp khẩu vị cũng như có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe của bản thân.

Dừng chuyển đổi testosterone thành estrogen. Bằng cách chủ động chọn món ăn, bạn có thể tránh được sự giao dịch hoán đổi testosterone thành estrogen.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, đường, chất béo bão hòa… sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất aromatase trong cơ thể, một loại enzyme có tác dụng đẩy nhanh quá trình hình thành mỡ bụng và chuyển đổi testosterone trôi nổi tự do thành estrogen.

Tiến sĩ La Puma cho biết các loại hạt, chất béo không bão hòa đơn, nước trái cây, đồ uống năng lượng, nước lọc có khả năng hỗ trợ tích cực cho sức khỏe đàn ông.

Di chuyển. Người đàn ông muốn duy trì trọng lượng ổn định và giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, không thể thiếu các hoạt động thể chất. Không chỉ có tác dụng giúp tim, huyết áp khỏe mạnh, hoạt động thể chất còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ bắp.

Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ gồm 2 giai đoạn: ngủ thật và ngủ mơ. Giai đoạn ngủ mơ thường đến tức khắc và kèm theo những dấu hiệu đặc trưng, rõ nhất là những chuyển động đảo nhanh của mắt, các nhịp độ hoạt động của thần kinh đều thay đổi và trở nên không đều đặn.

Giai đoạn ngủ mơ còn được gọi là giai đoạn REM. Chính trong giai đoạn này, cơ thể sản xuất cả testosterone và hormone tăng trưởng, tiến sĩ La Puma cho biết.

Và đó là lý do vì sao ông nhấn mạnh tầm quan trọng của giấc ngủ. Ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày giúp cơ thể khỏe mạnh cũng như hỗ trợ đắc lực cho quá trình phát triển cơ bắp và tăng cường việc sản xuất testosterone.

Hợp tác với bạn đời. Nếu bạn sống với một người phụ nữ, hãy để cô ấy giúp bạn đạt được mục tiêu chứ không phải ngăn cản họ tiếp cận bạn. Bằng cách cho phép người phụ nữ ấy nắm tay bạn cùng hướng đến một “thế giới lành mạnh”. Thế giới của bạn và cô ấy, nơi mà cả hai cùng có thể tiếp cận những lối sống lành mạnh với những mục tiêu, chiến lược rõ ràng. 

Thanh niên

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá