Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi

TPO - Giầy cao gót được coi như "một người bạn thân thiết" của mọi phụ nữ, nhưng người bạn này cũng có thể gây ra những tổn thương cho cơ thể không ngờ tới.

Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi

1. Chân bạn sẽ thực sự dài ra

Giầy cao gót có thể làm đôi chân của bạn nhìn dài hơn nhưng thực tế là nếu không đi giầy cao gót, chân bạn sẽ thực sự dài hơn. Trong một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Sinh lý học ứng dịng của Mỹ, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người đi giầy cao gót thường xuyên không chỉ đi bộ với những bước ngắn hơn mà họ còn có bắp chân ngắn hơn. Đó là bởi vì khi bạn di chuyển trên những đôi giầy cao gót,  gót chân của bạn thường ở cùng vị trí với mắt cá chân, hiếm khi được bắp chân được kéo đúng độ dài tự nhiên.

Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi  - ảnh 1

2. Bạn sẽ đỡ đau lưng

Những đôi giầy cao gót làm cho mông của bạn trông thật tuyệt vời vì chúng làm nghiêng xương chậu của bạn, tặng áp lực lên vùng sống lưng và cột sống cũng như các cơ bắp ổn định xung quanh vùng đó. Phụ nữ đi giầy cao gót thường xuyên sẽ dẫn đến tổn thương thần kinh và đau nhức lưng. Khi cởi bỏ những đôi giầy gót nhọn, cột sống của bạn tự động trở về vị trí thích hợp, làm giảm căng thẳng trên phần lưng dưới và nới lỏng những sức ép xuống sống lưng.

Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi  - ảnh 2

3. Gót chân của bạn sẽ được nghỉ ngơi

Mang giầy cao gót không chỉ rút ngắn bắp chân của bạn mà còn rút ngắn gân ở chân của bạn. Đi trên giầy cao gót, chân của bạn bị nâng lên ở một góc 90 độ, tăng căng thẳng lên gân chân và gót chân- theo nghiên cứu của Bệnh viên Lenox Hill (New York). Hãy đi giầy búp bê hoặc giầy đế bằng trong vài tuần để trọng lực dồn đều cả phần gót chân trước và sau, gân cũng sẽ trở lại về chiều dài bình thường, gót chân của bạn sẽ giảm chứng đau nhức và thực sự được nghỉ ngơi.

Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi  - ảnh 3

4. Giảm tổn thương đầu gối

Khi bạn đi giầy cao gót, trọng tâm của cơ thể có thiên hướng đổ về phía trước. Điều đó đồng nghĩa với việc gia tăng áp lực xuống gân và dây chằng tại đầu gối.

Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi  - ảnh 4

5. Tăng cường sự thăng bằng của cơ thể

Thường xuyên di chuyển trên giầy cao gót có thể làm bạn đổ nhào dễ hàng. Một nghiên cứu năm 2015 dựa trên các tiếp viên hàng không Hàn Quốc đã chỉ ra rằng di chuyển trên giầy cao gót thường xuyên dẫn đến sự mất cân bằng, đặc biệt trên các cơ bắp ở hai mắt cá chân gây nên tổn thương mắt cá chân và giảm thiếu sự thăng bằng của cơ thể.

Hãy 'cai' giầy cao gót để cơ thể được nghỉ ngơi  - ảnh 5

Theo Women Health

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá