Học cách 'sống sót' sau chuyến bay dài

TPO - Trước khi đến được với điểm du lịch, bạn sẽ phải trải qua nhiều giờ đồng hồ trên máy bay mệt mỏi và buồn chán. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn đảm bảo sức khỏe sau chuyến bay dài:

Học cách 'sống sót' sau chuyến bay dài
1. Lên kế hoạch lịch trình bay

Tốt nhất là bạn nên chọn chuyến bay thẳng nếu có thể hơn là bay nối chuyến. Nếu không có chuyến bay thẳng, tốt nhất hãy chọn một chuyến bay dài và một chặng bay ngắn nối tiếp hơn là hai chuyến bằng giờ nhau. Bằng cách này, bạn sẽ có thể đảm bảo được giấc ngủ mà không bị gián đoạn khi chuyển chuyến.

2. Chuẩn bị sức khỏe

Chuẩn bị sức khỏe tốt trước chuyến bay là việc rất quan trọng. Đảm bảo rằng đêm hôm trước bạn được nghỉ ngơi đầy đủ. Đồng thời, hãy uống nhiều nước vài giờ trước chuyến bay đồng thời giảm các đồ uống chứa caffeine.

3. Trang phục thoải mái và mang đồ dùng vệ sinh cá nhân

Hãy tạo cho bản thân cảm giác thoải mái trong suốt chuyến bay dài với trang phục gọn nhẹ và không gò bó. Những đồ như quần jean bó, váy ôm hay giày cao gót nên để ở nhà hoặc trong túi hành lí. Lý tưởng nhất là nên mặc nhiều lớp áo mỏng và nhẹ bằng cotton hoặc len. Một mẹo khác là bộ đồ dùng vệ sinh cá nhân cũng nên được chuẩn bị đầy đủ như giấy ăn, bàn chải đánh răng... Bạn sẽ cần đến chúng để lấy lại trạng thái tươi tỉnh và đầy sức sống sau chuyến bay dài.

4. Uống đủ nước và không bỏ bữa

Nước lọc là điều không thể bỏ qua trong các chuyến bay. Hãy uống nước thường xuyên để tránh cơ thể bị mất nước, nước lọc là lựa chọn tốt nhất. Các loại đồ uống có cồn và caffeine nên hạn chế tối đa. Bạn cũng không nên bỏ các bữa ăn trên máy bay hoặc ít nhất mang theo một chút đồ ăn để tránh bị đói.

Học cách 'sống sót' sau chuyến bay dài - ảnh 1

5. Vận động
Để tránh nguy cơ bị nghẽn mạch do ngồi một chỗ quá lâu trên máy bay, bạn hãy thường xuyên duỗi chân tay và đi lại quanh chỗ ngồi. Do việc đi lại trên máy bay hạn chế, bạn có thể thực hiện một số động tác tại chỗ nhằm tăng cường tuần hoàn máu:
• - Nhấc lên và hạ gót chân xuống
• - Nhấc lên và hạ phần mũi chân xuống
• - Xoay phần cổ chân khi nâng và duỗi thẳng chân
• - Duỗi thẳng lưng, vai và cổ

6. Nghỉ ngơi đủ

Nếu bạn là người khó ngủ, hãy tránh ghế ngồi gần toilet vì những hành khách khác có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu tiếp viên cung cấp cho bạn bịt mắt để tránh bị ánh sáng chiếu vào mắt.

7. Giải trí
Thời gian dài trên máy bay sẽ khiến bạn cảm thấy buồn chán. Vì vậy, hãy chuẩn bị một số trò tiêu khiển như thiết bị nghe nhạc, xem phim trên máy bay, sách truyện, trò chơi điện tử… giúp bạn trải qua chuyến bay một cách thú vị hơn.




Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá