Khắc phục các chứng bệnh văn phòng với yoga trên không

TPO - Công việc văn phòng đòi hỏi dân công sở thường xuyên phải ngồi tại bàn và khoảng thời gian vận động cơ thể là không nhiều. Chính điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Lớp học yoga trên không
Lớp học yoga trên không

Vì vậy việc tập luyện thể dục thể thao là vô cùng quan trọng, tuy nhiên cần phải chọn lựa được một bộ môn đủ thú vị để dân công sở quên đi mỏi mệt 8 tiếng ở văn phòng, sẵn sàng và hào hứng tham gia tập luyện.

Đã quen thuộc với Yoga - một phương pháp rèn luyện sức khỏe rất hiệu quả, đem lại cho con người một tinh thần hưng phấn và một cơ thể cân đối, dẻo dai, dân công sở hiện nay đang hào hứng với hình thức khác, mới lạ hơn của Yoga, như là Yoga trên không.

Bên cạnh những tư thế Yoga thông thường, ngày nay các chuyên gia còn sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc tập luyện Yoga. Và Air Yoga hay còn gọi là Yoga trên không là kỹ thuật độc đáo trong đó sử dụng một tấm vải võng treo trên trần nhà để hỗ trợ trọng lượng của cơ thể.

Theo các chuyên gia, sự hỗ trợ tương phản sẽ giúp cơ thể tiết ra dịch chất lỏng ở phần đốt sống của cơ thể (có khả năng tăng trưởng chiều cao sau quá trình rèn luyện lâu dài) có tác dụng tăng cường tuần hoàn, phát triển bạch cầu tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời, đây là cũng là cách giảm cân hiệu quả. Cường độ của lớp mạnh hay nhẹ có thể điều chỉnh tùy vào khả năng mỗi học viên.

Với những điểm nổi bật của kỹ thuật Yoga trên không, học viên có thể đảo lộn người nhưng không đặt lực nặng lên xương sống do trọng lượng cơ thể được hỗ trợ bởi các hệ thống dây đu, người tập sẽ dễ dàng nắm được cách làm thế nào để đạt được tư thế thích hợp một cách thoải mái chứ không cần quá nỗ lực, do đó sẽ tăng cường trạng thái thư giãn sâu.

Yoga trên không kết hợp nhiều loại hình thể thao như pilate, aerobic, nhảy, nhào lộn và các động tác yoga truyền thống từ đó giúp kéo giãn cột sống, loại bỏ cảm giác đau đớn và tê nhức trong cơ thể; cải thiện sự tuần hoàn máu; giảm stress và trì hoãn sự lão hóa. Đây là cách nhanh nhất để tăng cường sự linh hoạt và sức mạnh cũng như làm săn chắc cơ thể. 

Ngoài ra Air Yoga còn giúp tĩnh tâm và tập trung vào sự nhận thức và dòng chảy của năng lượng. Chính vì lẽ đó phụ nữ công sở đặc biệt quan tâm đến môn thể thao này để khắc phục những chứng bệnh văn phòng do ngồi một chỗ quá lâu như mỏi cổ, đau nhức lưng, căng thẳng đầu óc.

Chị Thanh Tâm, kế toán tại một doanh nghiệp nước ngoài, một trong những người tích cực tham dự lớp học Air Yoga cho biết “Air Yoga giúp tôi dễ dàng tập được các động tác mà khi tập yoga truyền thống tôi không làm được. Cảm giác treo mình trên cao khiến tôi cảm thấy rất thư giãn, cơ thể thoải mái và nhẹ nhàng hơn”.  Chị Mai Ly, 45 tuổi, lại cảm nhận rằng tập Air Yoga giúp chị kéo dài tuổi thanh xuân, giữ được nét tươi trẻ hơn hẳn so với thời gian trước khi biết đến bộ môn này.

Rajhans - Huấn luyện viên Air Yoga tại trung tâm Elite Fitness chia sẻ “Tập Air Yoga sẽ giúp bạn giảm đau lưng, giãn cơ, săn chắc cơ thể, cải thiện tâm trạng và tăng cường sự dẻo dai. Dù chưa từng tập Yoga bạn vẫn có thể tham gia Air Yoga, chỉ cần thả lỏng tâm trí và cơ thể, chúng tôi sẽ giúp bạn cảm nhận sự thay đổi của bản thân sau mỗi giờ học”.

Air Yoga mới xuất hiện không lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành một trào lưu mới được chị em văn phòng chia sẻ nhau như một liệu pháp giúp khắc phục những triệu chứng đau nhức, mỏi lưng, vai gáy, mang đến cho người tập những giây phút thực sự thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Yoga, bạn không nên tự tập Air Yoga tại nhà mà nên tham dự các lớp học để được đảm bảo độ an toàn về dụng cụ hỗ trợ cũng như có sự hướng dẫn của giáo viên từ đó đạt được hiệu quả cao nhất của bộ môn này.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá