Khoai lang bỏ lò cho bữa sáng hoàn hảo

TPO - Hãy thử chế biến khoai lang theo một cách hoàn toàn mới và bạn sẽ bị chinh phục:

Khoai lang bỏ lò cho bữa sáng hoàn hảo
Chế biến

Bạn hãy thái lát khoai lang, mỗi lát có độ dày khoảng 0.5 – 0.6cm. Bạn có thể giữ vỏ sau khi rửa sạch hoặc gọt bỏ vỏ tùy ý. Chỉ nên lấy những lát ở giữa có kích thước lớn nhất sẽ dễ chế biến hơn. Bạn lưu ý độ dày của mỗi lát khoai khoảng 0.6cm để tránh bị nát hoặc mềm quá. Nướng trong lò hoặc trên chảo đến khi chín mềm. 

Thỏa sức thêm các loại nhân

Cũng tương tự như bánh mì, bạn có thể phết bơ hạnh nhân hay bơ đậu phộng lên lát khoai lang. Cá hồi hun khói và kem pho mai thì sao? Hay đơn giản chỉ là quả bơ với muối và tiêu cũng rất ngon miệng và đủ chất. Bạn có thể thử sức với nhiều lựa chọn khác nhau như chuối thái lát, bột quế, mật ong, dưa chuột, cá ngừ, trứng…để tìm ra hương vị yêu thích của mình. 

Bổ sung nhiều dinh dưỡng 

Lý do khiến cho khoai lang là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho bánh mì bởi vì nó cung cấp carbs phức hợp giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể trong suốt ngày dài. Ngoài ra, khoai lang còn chứa vitamin A rất quan trọng cho miễn dịch và sức khỏe răng lợi. Các chất chống oxy hóa cũng có rất nhiều trong khoai lang là trợ thủ bảo vệ bạn chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho cơ thể và ngăn ngừa nhiều loại bệnh như tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Cuối cùng, khoai lang sẽ cung cấp cho bạn hàm lượng chất xơ cần thiết để thỏa mãn cơn đói giúp hạn chế ăn quá nhiều. 

Hỗ trợ giảm cân 

Như đã nói ở trên, do ăn khoai lang sẽ khiến bạn no lâu hơn nên đó là cách tuyệt vời giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khi ăn thực phẩm giàu chất xơ, tiêu hóa sẽ được tăng cường, hạn chế các cơn đói dẫn đến ăn vặt nhiều lần trong ngày. 

Không chứa gluten

Các thực phẩm không chứa gluten được ưa chuộng cho lợi ích của chúng với sức khỏe. Nếu bạn phải tốn tiền mua các loại bánh mì không chứa gluten thì tại sao không thử khoai lang – một món ăn ngon bổ rẻ. Nó còn không chứa các thành phần từ sữa như bánh mì và hoàn toàn thích hợp cho chế độ ăn kiêng. 

Dễ chế biến và mang theo

Bạn thường rất vội vã nên không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa sáng? Hãy bắt đầu một ngày mới với lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe với khoai lang. Cũng như bánh mì, khoai lang rất gọn nhẹ và tiện lợi để mang theo người và ăn bất cứ lúc nào trong ngày.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng