Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm

Cảm cúm là một bệnh dễ gặp nhất ở cả người lớn và trẻ em khi bắt đầu vào mùa đông gió lạnh. Để giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng, bạn có thể phòng ngừa cảm cúm bằng những cách sau đây.

Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 1 Dừng cắn móng tay: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cắn móng tay là một cách tuyệt vời lây lan vi trùng trên tay vào miệng. Do vậy, bạn nên bỏ ngay thói quen cắn móng tay để phòng ngừa cảm cúm.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 2 Quay nóng miếng bọt biển rửa bát trong lò vi sóng: Để ngăn miếng bọt biển lây lan mầm bệnh thì bạn nên khử trùng bằng cách quay nó trong lò vi sóng hai phút mỗi ngày. Điều này giết chết 99% vi sinh vật, theo một nghiên cứu của Đại học Florida (Mỹ).
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 3 Đi dạo: Một nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ sau mãn kinh đã tập thể dục thường xuyên, vừa phải như đi bộ nhanh trong 45 phút, năm lần một tuần, đã giảm đến 3 lần số lần cảm lạnh so với những phụ nữ không tập thể dục
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 4 Làm sạch bề mặt tại nơi làm việc cũng như ở nhà: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến nghị nên thường xuyên vệ sinh các vật và bề mặt nơi làm việc thường xuyên chạm tay vào để ngăn chặn sự lây lan của vi trùng như cúm.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 5 Ngủ đủ: Việc ngủ ít hơn 7-9 giờ có thể làm cho cơ thể bạn dễ bị bệnh hơn. Ngủ là một phần quan trọng của sức khỏe tổng thể và giấc ngủ không đủ chất lượng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm cúm.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 6 Ăn bên tỏi: Ăn tỏi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Những người bổ sung tỏi ít bị cảm lạnh và cũng có thời gian mắc ngắn hơn.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 7 Sử dụng chế phẩm sinh học chứa probiotics: Probiotics là một trong những chế phẩm cần thiết trong việc phòng chống cảm lạnh.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 8 Bổ sung chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ cung cấp một nguồn prebiotic, có thể giúp tăng sự đa dạng của các chủng vi khuẩn khỏe mạnh, hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 9 Ăn nhiều trái cây và rau: Các loại trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ chứa các chất chống oxy hóa có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ.
Mách bạn những cách đơn giản phòng ngừa cảm cúm - ảnh 10 Dành thời gian ra ngoài nhiều hơn: Việc đi ra ngoài sẽ giúp bạn tập thể dục nhiều hơn và tăng cường miễn dịch. Ảnh: RD.

Theo Kiến thức

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng