Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn

Chỉ cần một vài mẹo nhỏ cũng có thể giảm được đáng kể lượng chất béo sử dụng khi nấu ăn.

Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 1 Dùng gia vị thay dầu ăn. Khi làm món ức gà hay bò nướng, bạn hãy xát lên miếng thịt với gia vị hoặc rau thơm thay vì dùng nước xốt dầu ăn. Đối với món cá nướng, để thay thế dầu, bạn có thể phết lên cá với yaourt ít béo, cho thêm gia vị, nước cốt chanh hay rượu trắng.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 2 Nướng thay cho chiên. Thay vì làm món khoai tây chiên giòn chưa nhiều dầu, bạn hãy phết một lớp dầu lên khoai tây và cho vào lò nướng. Tương tự như khoai tây, với các món thịt yêu cầu chiên trong chảo thì bạn hãy bôi dầu và nướng trong lò nướng. Món thịt sẽ vừa thơm ngon vừa loại bỏ được một lượng mỡ đáng kể.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 3 Sử dụng chảo chống dính. Đây là cách góp phần giúp bạn sử dụng ít dầu mỡ hơn vì bề mặt chảo mịn, dễ dàng láng dầu hết chảo mà chiên đồ không bị xát, vẫn đảm bảo độ ngon và giòn.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 4 Với các món canh hầm xương, khi nấu xong bạn hãy vớt lớp mỡ trên bề mặt nồi canh, chỉ để lại trong đó ít mỡ. Làm vậy lúc ăn bạn sẽ không cảm thấy ngán.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 5 Sử dụng các loại nguyên liệu như tỏi, ớt, hành. . . để làm tăng vị món ăn và giúp phần làm giảm lượng chất béo trong thức ăn.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 6 Tăng cường Vitamin C trong bữa ăn hàng ngày vì nó có tác dụng phân hủy chất béo và làm giảm lượng cholesterol trong máu. Chỉ cần một đĩa rau xanh hoặc các món salad trộn là bạn đã đảm bảo được hạn chế chất béo.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 7 Sử dụng tủ lạnh. Đối với các món súp hay chiên áp chảo, để món ăn vào tủ lạnh qua đêm. Khi lấy ra, gạn đi lớp mỡ đông phía trên và hâm nóng lại. Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 8 Với món sốt kem, hãy dùng các sản phẩm như sữa ít béo hay sữa bơ để hạn chế thấp nhất lượng chất béo dư thừa.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 9 Với món ăn có cả thịt và rau, bạn nên tăng lượng rau thêm 1/3 và giảm lượng thịt xuống ⅓. Việc này vừa không làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn lại vừa giúp bạn giảm bớt lượng thịt - đồng thời giảm lượng chất béo một cách đáng kể.
Mẹo hay giảm chất béo trong nấu ăn - ảnh 10 Không nên rót trực tiếp dầu ăn từ chai vào chảo mà nên đong ra thìa rồi mới cho vào chảo để tránh bị "lỡ tay" đổ quá nhiều.

Theo Kiến Thức

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá