Mẹo ngủ giấc ngắn để xem World Cup

World Cup đang diễn ra tại đất nước Brazil sôi động. Thế nhưng múi giờ chênh lệch lớn và các trận đấu diễn ra cách nhau 3 giờ đồng hồ khiến người hâm mộ khá khó khăn trong việc theo dõi trọn vẹn giải đấu.

Theo nhiều chuyên gia, để có một giấc ngủ ngắn hiệu quả, bạn nên uống nhiều nước trắng (nước sôi để nguội). Đặc biệt tránh đồ uống có cồn hoặc chất kích thích như cà phê, ca cao. Nếu uống bia rượu giữa các trận đấu thì kết quả là bạn thức lúc uống và ngủ lúc trận đấu diễn ra.

Bạn hãy nằm xuống một chỗ thoải mái, nhắm mắt lại và thư giãn, tự để cho tâm trí lắng lại. Không nên nằm ghếch đầu lên sô pha để xem bóng đá hoặc ngủ. Tốt nhất khi xem nên ngồi tựa lưng vào ghế và khi ngủ hãy nằm ngay ngắn, buông màn và đặt chuông báo thức.

Mẹo ngủ giấc ngắn để xem World Cup - ảnh 1

Khi đặt chuông báo thức giữa các trận, hãy để điện thoại hoặc đồng hồ xa khỏi tầm tay với của bạn. Bởi lẽ nếu đang ngủ, báo thức reo, theo thói quen, bạn sẽ với tay để tắt và... ngủ tiếp.

Một không gian yên tĩnh, nhiệt độ dễ chịu, ánh sáng vừa phải không quá sáng cũng không quá tối là một nơi lý tưởng để nằm nghỉ. Ngoài ra, một số loại âm thanh nhẹ nhàng như nhạc nhẹ, âm thanh nền như tiếng gió hoặc sóng nước, chuông gió… cũng có tác dụng giúp gia tăng hiệu quả của phương thức này.

Khi tỉnh giấc, hãy uống ngay một cốc nước trắng và bổ sung năng lượng cần thiết cho trận đấu sau đó. Nếu năng lượng không đủ, chúng ta sẽ triền miền trong trạng thái buồn ngủ. Nên rửa mặt, rửa tay chân, thậm chí dội qua người để đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ.

Khi nghỉ giữa 2 hiệp, không nên nằm mà hãy chuyển sang một kênh ti vi khác hấp dẫn như phim truyện hoặc chương trình mà bạn yêu thích. Bạn cũng có thể dùng điện thoại của mình để chia sẻ cảm xúc trong giờ giải lao trên các mạng xã hội.

Hãy tập hợp nhiều người cùng xem để xua tan cảm giác buồn tẻ và đợi chờ giữa các giờ nghỉ.

Gia đình VN

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá