Mẹo tăng cường hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn

TPO - Với các nguyên liệu sẵn có trong bếp nhà bạn như tỏi, chanh… hãy tận dụng để tăng cường hương vị và mang lại vị ngon độc đáo cho món ăn nhà bạn:

Mẹo tăng cường hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn
1. Tỏi
Sử dụng tỏi là một cách dễ dàng nhất để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Tỏi băm sẽ mang lại mùi vị đặc biệt hơn cho món ăn khi bạn xào với dầu ô liu hay nướng trong lò. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc dùng tỏi với sức khỏe tim và cải thiện miễn dịch do các bệnh kinh niên như cảm lạnh và cúm thường niên. Các món rau xào hay thịt đều có thể bổ sung thêm tỏi.

2. Chanh

Chanh sẽ mang lại vị chua dịu độc đáo và cắt vị ngọt hoặc béo cho các món ăn đồng thời tạo cảm giác tươi và hương thơm dễ chịu. Đây cũng là thực phẩm có khả năng đào tải độc tố và hỗ trợ thanh lọc gan. Chanh rất phù hợp với các món ăn với thịt gà và hải sản. Chẳng hạn như một miếng gà luộc sẽ ngon miệng hơn nếu bạn vắt lên một chút chanh tươi.

Mẹo tăng cường hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn - ảnh 1
3. Rau mùi tây
Rau mùi tây có vị tươi ngon và thanh đồng thời không chứa chất béo hay calo. Vì vậy, bạn hãy thoải mái bổ sung rau mùi tây thái nhỏ vào các món ăn chứa cà chua, salad hoặc rau.

4. Hỗn hợp gia vị của Pháp
Hỗn hợp gia vị gồm lá hương thảo, xạ hương, oải hương và rau húng sẽ giúp cho món ăn của bạn nổi bật hơn về hương vị. Đừng ngại bổ sung hỗn hợp gia vị này vào các món gà, hải sản, món chứa cà chua hay rau củ.

5. Các loại ớt cay
Thêm vị cay cho món ăn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có rất nhiều lựa chọn với các loại ớt tươi hoặc khô tùy thích. Nhất là các món ăn mang âm hưởng Ấn Độ và Latin rất chuộng sử dụng gia vị cay.

6. Nước dùng từ xương gà, bò hoặc rau
Hãy tận dụng nước dùng từ xương gà, bò hoặc rau củ để tăng hương vị cho các món ăn từ gạo hoặc tinh bột thường ít có mùi vị. Đặc biệt, khi hấp rau hay hầm thịt, dùng nước ninh xương sẽ khiến cho món ăn có vị đậm đà hơn. Bạn có thể tự ninh nước dùng hoặc mua các loại nước dùng đóng hộp sẵn, nhưng hãy lưu ý chọn loại ít muối để tránh giữ nước và tránh hấp thụ quá nhiều muối.

7. Hành xanh/hẹ
Hành xanh hoặc hẹ tưởng chừng không có mùi vị rõ rệt nhưng bạn đã lầm. Chỉ cần một chút hành hoặc hẹ thái nhỏ, món ăn của bạn cũng có thể được nâng lên một tầm mới. Bạn hãy rắc hành/hẹ vào món ăn vào bước cuối khi món ăn đã được nấu chin để giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng và mùi vị của chúng. Các món thịt hầm, cà ri, rau… đều thích hợp với hành/hẹ.


Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá