MERAP- trách nhiệm với người bệnh

Nhân viên Merap tham gia hiến máu nhân đạo.
Nhân viên Merap tham gia hiến máu nhân đạo.
TP - Không chỉ sở hữu nhiều thương hiệu dẫn đầu thị trường như Thuốc nhỏ mắt Osla, nước biển sâu Xisat… được các BS, DS và người bệnh tin dùng, Merap còn là doanh nghiệp dược Việt Nam đầu tiên cam kết đồng hành cùng ngành Y tế nước nhà trong việc nâng cao chất lượng điều trị toàn diện cho bệnh nhân.

Từ việc cung cấp những thuốc tốt...

Ðược sản xuất bởi chính nhà máy Merap với chiến lược kiểm soát chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn Ðức, các kháng sinh đường uống của Merap đều đạt chứng nhận tương đương sinh học với biệt dược gốc, bảo chứng cao nhất thể hiện tính hiệu quả và an toàn cho sản phẩm.

Từ một công ty phân phối các loại dược phẩm được nhập khẩu, qua 16 năm phát triển, đến nay, Merap đã đầu tư xây dựng nhà máy và cho ra đời các loại dược phẩm chất lượng cao với giá thành ổn định.

Trước đó năm 2009, xuất phát từ thực tế dược phẩm nhập khẩu có nguồn hàng không ổn định và giá thành cao gây khó khăn cho người bệnh, Merap quyết định đầu tư để xây dựng nhà máy. Lúc này, dự án AKAM được hình thành với đội ngũ chuyên gia từ Ðức đã trực tiếp cố vấn trong việc thiết kế, xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như lựa chọn trang thiết bị và dây chuyền, công nghệ hiện đại từ 2 hãng công nghệ lớn (Bosch và Alexanderwerk) hàng đầu tại nước này. Nhờ đó, sự đồng bộ hóa từ nhà xưởng cho đến thiết bị được đảm bảo tại chính nhà máy Merap.

Tự hào hơn khi Merap là nhà máy Việt Nam chú trọng đầu tư cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Merap đã đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở cả 2 miền với mong muốn tạo ra những sản phẩm có ưu thế không chỉ về chất lượng mà còn có giá cả cạnh tranh để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người bệnh. Thu hút nhân lực được Merap coi trọng khi không chỉ các chuyên gia, tiến sĩ về làm việc mà còn có các cố vấn từ trong và ngoài nước, giúp nhà máy Merap có những sản phẩm có giá trị sử dụng cao. Theo bà DS. Phan Thị Thanh Thúy, giám đốc sản phẩm của Merap, dự kiến trong thời gian 6 tháng sắp tới, Merap sẽ cho ra đời một sốthuốc nhóm tai mũi họng, là sản phẩm thành công đặc biệt của các trung tâm R&D này.

Đến đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện

Với triết lý kinh doanh tất cả vì sức khỏe cộng đồng, hướng đến người bệnh, Merap luôn  tiên phong trong việc góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở y tế. Ðây cũng chính là định hướng mới của BYT với mục đích triển khai thực hiện “Ðổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” theo quyết định số 2151/QÐ-BYT.

Từ cuối năm 2013, Merap đã đồng hành cùng các Sở Y tế, bệnh viện tại các tỉnh, thành trên cả nước để tổ chức các chương trình tập huấn cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý nhằm tìm ra giải pháp và chuẩn hóa quy trình chăm sóc người bệnh với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện để phục vụ người bệnh tốt hơn. Ðến nay, đã có 48 chương trình tập huấn dành cho các bệnh viện trên cả nước và Merap cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Sở y tế, các bệnh viện mà Merap chưa có điều kiện tổ chức.

Và chăm lo sức khỏe cộng đồng

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, Merap luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội, chia sẻ bên cạnh hoạt động phát triển kinh doanh. Ðều đặn hàng năm, Merap thường xuyên phối hợp với các đoàn từ thiện tại các bệnh viện, các đơn vị sự nghiệp, cơ quan báo chí tổ chức các hoạt động từ thiện, khám chữa bệnh, tài trợ an sinh xã hội nhằm chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu, vùng xa ở khu vực miền Ðông và Tây Nam bộ.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo là hoạt động mang tính nhân văn cao, đã để lại dấu ấn đậm nét trong công tác xã hội của Merap. Với những kết quả thiết thực mà Merap đã chung tay chia sẻ cùng cộng đồng thời gian qua, hành trình khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo của Merap sẽ vẫn còn tiếp tục.

MỚI - NÓNG