Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vùng kín, do vậy hãy áp dụng theo những nguyên tắc sau để không lo cô bé bị viêm nhiễm.

Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 1 Ăn thức ăn lành mạnh. Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng một chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng và uống nhiều nước là chìa khóa để bảo vệ âm đạo và sức khỏe sinh sản. Trong thực tế, có những loại thực phẩm nhất định có hiệu quả trong điều trị các vấn đề sức khỏe âm đạo. Nước ép nam việt quất và sữa chua có khả năng giúp ngăn ngừa và hỗ trợ trong điều trị nhiễm trùng nấm men .
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 2 Ăn sữa chua. Theo như so sánh của các nhà khoa học Mỹ, cơ thể chúng ta như 1 chủ thể có nhiều loại vi khuẩn cư ngụ - bao gồm cả vi khuẩn có lợi và có hại. Trong đó, những vi khuẩn có lợi được gọi là chế phẩm sinh học.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 3 Một mức độ phù hợp và môi trường lý tưởng sẽ giúp những chế phẩm sinh học có thể kháng cự lại những vi khuẩn có hại, ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng âm đạo, kéo dài thời gian bước vào tình trạng lão hóa. Vì thế, để hạn chế nấm men và vi khuẩn Gardnerella, chị em nên bổ sung những thực phẩm chứa men vi sinh như sữa chua, cam, quýt, bưởi, cà chua..
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 4 Thường xuyên ăn tỏi. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên trước thông tin này nhưng tỏi từ lâu được biết tới như 1 thực phẩm có đặc tính kháng khuẩn cao. Vì thế, Y học phương Tây rất xem trọng vai trò của loại thực phẩm này trong việc phòng và chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 5 Trong nhiều bản báo cáo, phần được các nhà khoa học nhấn mạnh đều chỉ ra rằng các bác sĩ chuyên sản khoa luôn khuyến khích việc ăn tỏi thường xuyên để giúp bảo vệ âm đạo, khắc phục và ngăn ngừa tuyệt đối tình trạng lão hóa vùng kín và nhiễm trùng do nấm men.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 6 Bổ sung vitamin C và E. 2 loại vitamin C và E là những loại vitamin cần thiết cho cơ thể duy trì nét đẹp tươi trẻ của làn da cũng như hạn chế tình trạng khô âm đạo. Các loại thực phẩm giàu vitamin E bao gồm những loại mầm như lúa mì, hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó, quả phỉ… Ngoài ra, lượng vitamin E dồi dào cũng được tìm thấy trong những loại dầu có lợi như dầu dừa, dầu oliu.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 7 Với đặc tính kháng viêm, tăng cường khả năng đề kháng và giúp vết thương mau lành, vitamin C là trong những vi chất cần thiết có tác dụng hỗ trợ bảo vệ thẩm mỹ vùng kín trước cái tác nhân có hại bên ngoài và hạn chế quá trình âm đạo lão hóa.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 8 Uống đủ nước. Nước là “thuốc” cần thiết cho tất cả quá trình xử lý chất hoá học trong cơ thể, nước cũng giúp đẩy lùi độc tố ra khỏi cơ thể. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những cơn đau đầu tiền kinh nguyệt là do sự khử nước (cơ thể thiếu nước) và gây khô âm đạo.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 9 Do vậy, phụ nữ cần phải uống nhiều nước khi bước vào chu kì kinh nguyệt, đặc biệt là vào những ngày nóng bức hay những ngày bạn tập luyện vất vả. Uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện được chu kì kinh nguyệt và giảm các triệu chứng kèm theo.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 10 Tăng cường axít béo omega-3. Theo các chuyên gia thì huyết mạch trong buồng trứng là rất nhỏ, điều này làm cho chúng dễ bị tổn thương và lưu thông kém. Hút thuốc, béo phì và chlesterol cao có thể tác động tiêu cực đến các huyết mạch ở buồng trứng vì chúng ngăn chặn hoóc môn và máu lưu thông.
Nguyên tắc ăn uống giữ vùng kín khỏe mạnh - ảnh 11 Tuy nhiên, chất axít béo omega-3 có thể giúp máu lưu thông tốt tới vùng kín, giúp hạn chế bị tổn thương bởi các chất gốc tự do gây ung thư, chống lại sự lão hoá và làm tăng lượng dopamine (thành phần giúp phụ nữ giảm cáu giận và ngăn khô âm đạo).

Theo Kiến Thức

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá