Những động tác nên thực hiện khi thức dậy

Đôi khi chúng ta thức dậy trong cảm giác mệt mỏi, nhức đầu và không tỉnh táo, trạng thái này có thể đeo bám bạn cả ngày. Nếu bạn phải trải qua cảm giác này, hãy xem xét việc áp dụng một vài động tác vận động đơn giản, giúp cơ thể sảng khoái để sẵn sàng đón chào ngày mới.

Động tác căng dây chằng
Động tác căng dây chằng

Việc tập luyện đem lại cho bạn lợi ích gấp 3 lần.

Thứ nhất nó sẽ giúp bạn tăng lưu lượng tuần hoàn máu, chuyển ôxy lên não tốt hơn, giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn. Thứ hai, việc tập luyện cũng giúp sản sinh ra hoocmon endorphin, giúp tâm trạng của bạn hưng phấn hơn rất nhiều. Và cuối cùng, hoạt động này không chỉ giúp bạn đốt cháy calo, giúp bạn giảm cân, mà còn giúp bạn xây dựng cơ bắp, loại bỏ mỏi đau nhức trong cơ thể bạn.

Dưới đây là các bài tập bạn nên áp dụng trong quá trình tập luyện của bạn.

Giãn cơ

Trong khi nằm ngửa trên giường, hãy vươn rộng cánh tay thẳng lên phía trên, đồng thời hít thở sâu khi thực hiện động tác này.

Kéo căng đầu gối

Nằm ngửa, một chân duỗi thẳng, một chân co lên, đầu gối áp sát ngực và kéo căng. Giữ tư thế trong một vài giây, đảm bảo rằng đầu và cổ của bạn được thư giãn. Làm tương tự với đầu gối còn lại và sau đó thực hiện động tác này với 2 đầu gối cùng lúc.

Căng dây chằng

Bạn nằm ngửa, một chân giơ thẳng lên trời, hướng bàn chân song song với trần nhà. Dùng hai tay đặt ở mặt sau đầu gối và kéo chân về phía bạn. Cố gắng giữ chân thật thẳng càng tốt. Duy trì trạng thái này trong vài giây rồi thả ra, làm tương tự với chân còn lại.

Những động tác nên thực hiện khi thức dậy - ảnh 1 Động tác giãn cơ
Xoay đầu gối

Nằm ngửa, hai tay dang ngang trên giường. Chống đầu gối và từ từ ép sang một bên, trong khi vẫn giữ lưng và vai của bạn trên giường. Giữ tư thế này trong vài giây, rồi lặp lại từ từ với phía bên kia.

Căng ngực

Ngồi khoanh chân trên giường, giữ lưng và vai thẳng. Hai tay chống lên đùi của bạn và đẩy ngực về phía trước. Kết hợp với hít thở sâu khi thực hiện động tác này. Sau đó để cơ thể thư giãn.

Căng lưng

Ngồi sát mép giường, đan các ngón tay vào với nhau và kéo dài hai tay ra phía trước. Hãy nhìn xuống trong vài giây, cho đến khi bạn cảm thấy các cơ ở bả vai phía sau lưng được giãn căng ra.

Theo Phương Vũ

Gia đình Online

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá