Những dưỡng chất giúp bạn tăng cường thính giác

Thính giác của bạn ngày một suy giảm khi về già. Mất thính giác liên quan đến tuổi hoặc lão thính (presbycusis) nói chung là một quá trình mất nghe tăng chậm, có thể bắt đầu bạn tăng âm lượng ti vi từ nhỏ đến lớn.

Những dưỡng chất giúp bạn tăng cường thính giác

Trước khi bạn nhận ra điều đó, nó đã dần phát triền và trở thành một mối đe dọa đến thính lực của bạn, khiến bạn không thể nghe thấy những điều xảy ra xung quanh bạn. Nếu bạn muốn giữ cho thính giác của bạn còn nguyên vẹn, dưới đây là một số chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn cần phải bổ sung trong chế độ ăn uống của mình.

Kali

Kali là một khoáng chất giúp duy trì mức độ chất lỏng trong máu và các mô của bạn và nó cần thiết cho thính lực của bạn. Bởi vì các chất lỏng bên trong tai của bạn được duy trì bởi một nguồn cung cấp phong phú lượng kali.

Axit folic

Axit folic cần thiết cho cơ thể của bạn, giúp tạo ra các tế bào mới cũng như cải thiện lưu thông của bạn. Lưu thông tốt đảm bảo giúp cho những sợi lông nhỏ bên trong tai của bạn được nuôi dưỡng và khỏe mạnh.

Magiê

Magiê cùng với các vitamin A, C và E giúp bảo vệ đôi tai của bạn khỏi các gốc tự do gây ra bởi tiếng ồn lớn, qua đó giúp ngăn ngừa việc mất thính giác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu magiê làm cho các mạch máu trong tai co lại, làm giảm oxy.

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tai. Nó cho phép tăng trưởng tế bào, làm lành vết thương và cũng có hiệu quả trong điều trị ù tai, một nguyên nhân khiến bạn giảm thính lực.

Mangan

Khoáng tố này cải thiện thính lực của bạn bằng cách đảm bảo cho bộ não và dây thần kinh của bạn hoạt động đúng, ngoài việc thúc đẩy sự phát triển của các mô và xương. Thiếu hụt mangan thường dẫn đến chứng ù tai.

Vitamin D

Như bạn đã biết, vitamin D là cần thiết cho sự hấp thu canxi, cải thiện sức khỏe cho xương của bạn. Điều này cũng ảnh hưởng tốt cho tai của bạn, vì thiếu nó gây ra loãng xương, một nguyên nhân khiến các xương trong tai cứng lại và trở nên xốp, dẫn đến mất thính giác.

Vitamin B12

Vitamin này cải thiện thính lực của bạn bằng cách kiểm soát việc sản xuất các tế bào máu đỏ, giảm việc sản xuất homocysteine, gây ra mất thính lực, và ngăn chặn sự tấn công của chứng ù tai.

Axit béo Omega-3

Những axit béo có thể ngăn ngừa mất thính giác vì chúng ảnh hưởng đến cách não bộ giao tiếp với tai. Chúng ngăn ngừa viêm nhiễm và đảm bảo rằng các thông điệp giữa não và đôi tai của bạn được gửi đi một cách hiệu quả.

Theo Phương Vũ

Gia đình Online

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá