Những loại thực phẩm tốt hơn khi uống nước ép

Với những loại thực phẩm như bông cải xanh, măng tây, củ dền, bông cải xanh… nếu nấu chín hàm lượng vitamin và khoáng chất trong chúng có thể bị mất đi, dẫn đến giảm lợi ích cho sức khỏe.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Bởi vậy, hãy tiêu thụ chúng dưới dạng nước ép để vừa giữ nguyên hương vị, chất dinh dưỡng, vừa phát huy công hiệu của chúng đối với sức khỏe, theo Boldsky.

Củ dền

Uống nước ép củ dền sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn một lượng lớn nitrat giúp điều hòa huyết áp và lưu thông máu trong cơ thể.

Cải rổ

Cải rổ chứa hàm lượng lớn vitamin C, A và K, và khi bạn tiêu thụ nó dưới dạng nước ép, nó sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch tốt hơn.

Măng tây

Măng tây rất giàu vitamin B còn gọi là folate, nó rất cần thiết cho một trái tim khỏe mạnh. Vì vậy, hãy uống loại nước ép này nếu bạn đang mắc bệnh tim và các biến chứng liên quan.

Rau chân vịt/cải bó xôi

Loại rau này rất giàu vitamin C, A và K, mangan và các khoáng chất. Nếu bạn tiêu thụ nước ép của chúng hàng tuần, bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, mặc dù gia đình bạn có tiền sử mắc căn bệnh này.

Đậu tây

Đậu tây một lượng cao chất xơ không chỉ giúp giảm các vấn đề dạ dày, mà còn giúp giảm cholesterol hiệu quả. Để tận thu những lợi ích này, bạn nên uống nước ép của chúng.

Cải xoăn

Bạn nên tiêu thụ cải xoăn ở dạng nước ép nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc. Cải xoăn có đặc tính có thể đốt cháy chất béo trong cơ thể, đem lại cho bạn một cơ thể thon gọn, quyến rũ trong một khoảng thời gian sớm nhất.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hàm lượng lớn vitamin giúp ngăn chặn và loại bỏ các bệnh ung thư, chống lão hóa. Chúng sẽ giàu dinh dưỡng hơn nếu bạn tiêu thụ dưới dạng nước ép.

Cải xoong

Loại rau họ cải này có vị cay, đặc biệt là giàu vitamin A, C và K. Tiêu thụ nước ép rau này hai lần trong một tuần có thể giúp bạn phòng chống các bệnh liên quan đến dạ dày.

Theo SKGĐ

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá