Những quan niệm sai lầm về ăn chay

Không ít người có những quan niệm sai lầm về ăn chay như dưới đây.

Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 1 Chế độ ăn chay đảm bảo giảm cân hoàn toàn? Không phải tất cả những người ăn chay đều thon thả hoặc khỏe mạnh. Thực chất chế độ ăn chay chỉ loại bỏ thịt ra khỏi bữa ăn hàng ngày, những người vẫn tiếp tục ăn thực phẩm chế biến công nghiệp không nhận được những lợi ích của một chế độ ăn uống lành mạnh này. Vì vậy, khi bạn theo đuổi thực đơn chay tịnh, hãy đảm bảo đó là thực vật, chứ không phải những đồ chế biến sẵn.
Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 2 Cần ăn thịt "giả" nếu bạn đang ăn kiêng thực sự. Sai. Từ lâu, mọi người đã có những khẩu phần ăn chay rất dinh dưỡng, trước khi những loại hamburger có nhân chế biến từ đậu nành hay những loại thực phẩm chay tương tự xuất hiện. "Mẹ Thiên Nhiên" sẽ biết làm thế nào để giúp cung cấp những gì mà bạn cần.
Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 3 Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy no? Sự thật là nếu ăn nhiều thực phẩm từ thực vật, bạn đang bổ sung rất nhiều chất xơ – chất này giúp bạn no lâu, ngăn việc ăn vặt sau khi mới ăn xong. Ngoài ra, hấp thụ thực phẩm từ cây họ đậu cũng cung cấp đủ protein giúp chống lại cơn đói.
Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 4 Ăn chay khiến cơ thể thiếu protein? Lượng protein cần thiết mỗi ngày của một người phụ nữ là 46g. Một ly sữa đậu nành đã cung cấp cho bạn 1/3 lượng protein đó. “Cứ ăn các loại ngũ cốc thô như đậu, các loại hạt, trái cây và rau củ là bạn đã có mọi thứ bạn cần, bao gồm cả protein”, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Reed Mangels của tổ chức Tài nguyên Thực phẩm chay, cho biết. Thực tế, chế độ ăn chay giúp cung cấp cho cơ thể nhiều chất có lợi như lượng lớn chất xơ, magiê, kali, vitamin C và E, folate, carotenoid, flavonoid...
Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 5 Ăn chay khiến bạn nhận được ít năng lượng hơn? Một chế độ ăn chay có thể cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày của bạn như chế độ ăn nhiều thịt, miễn là bạn chú tâm tìm kiếm những nguồn dinh dưỡng thay thế cho các dinh dưỡng có phổ biển trong sản phẩm động vật (như protein và vitamin B12).
Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 6 Những thực phẩm giàu chất sắt nhất là cải bó xôi, đậu lăng, đậu xanh, đậu ván và hạt điều, hãy kết hợp chùng cùng nguồn vitamin C dồi dào trong cam, ổi, dâu tây, kiwi, cà chua và bông cải xanh. Vitamin C thực sự giúp cơ thể hấp thụ tốt chất sắt.
Những quan niệm sai lầm về ăn chay - ảnh 7 Bữa ăn chay sẽ nhàm chán? Không có thịt không có nghĩa là không có niềm vui. Và ăn chay không phải chỉ có salad, rau củ và đậu phụ. Hãy thử nghiệm với các sản phẩm mới và cách chế biến, công thức nấu ăn mới. Mua một quyển sách cung cấp thực đơn phong phú hoặc tham gia một lớp học nấu chay đều là những ý kiến hay.

Theo Kiến Thức

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá