Những thực phẩm giàu sắt cho bữa ăn bổ dưỡng

TPO - Những thực phẩm bổ sung sắt trong máu đặc biệt quan trọng với phụ nữ vì bạn luôn bị mất máu mỗi tháng trong kỳ "đèn đỏ".

Những thực phẩm giàu sắt cho bữa ăn bổ dưỡng
Sắt là chất dinh dưỡng vận chuyển oxy trong máu tới các cơ quan khác trong cơ thể. Thiếu nó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Vì thế hãy bổ sung những thực phẩm giàu sắt vào bữa ăn sẽ giúp bạn cải thiện điều này. Hãy xem những thực phẩm dưới đây và bạn sẽ thấy việc này dễ dàng như thế nào:

1. Thịt bò

Thịt bò là một trong những loại thức ăn bổ sung sắt trong máu tốt nhất. Chỉ khoảng 85 gram thịt bò đã chứa gần ¼ lượng sắt cần thiết hàng ngày. Hãy chọn miếng thịt nhều nạc để kiểm soát sự hấp thụ chất béo bão hòa và calo. Sẽ chẳng có gì ngon hơn một miếng thịt bò bít tết thơm ngon, ăn kèm với bánh mì hoặc thêm thịt bò với sa-lát hay các món hầm.

2. Hàu

Những thực phẩm giàu sắt cho bữa ăn bổ dưỡng - ảnh 1
Hàu chứa hơn 30% nhu cầu sắt thiết yếu hàng ngày của bạn, khoảng 85 gram. Nếu bạn không thể mua những con hàu tươi thì hãy mua những loại đóng hộp có nước sốt. Bằng cách này, bạn có thể có lượng dinh dưỡng lớn mà không phải trả nhiều tiền.

3. Cá ngừ

Cá ngừ đóng hộp là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa nhanh gọn bởi nó không chỉ ngon miệng, dễ chế biến lại bổ sung sắt cho cơ thể. Bạn có thể ăn với bánh quy giòn ngũ cốc, vài lát hoa quả và rau. Món này cũng dùng với sa-lát và mì ống.

4. Gà

Gà có lượng sắt không cao bằng thịt đỏ, nhưng nó cũng cung cấp cho bạn một lượng sắt nhất định. Phần thịt đen như là phần đùi có lượng sắt nhiều hơn những phần thịt khác như phần lườn gà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cơ thể mình hấp thụ ít chất béo, hãy chọn phần thịt trắng. Sự khác nhau giữa hai loại thịt không quá lớn nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thịt gà có thể nướng và ăn với sa-lát, súp, bánh bột ngô, cũng như các loại bánh khác.

5. Cua

Càng cua chứa rất nhiều chất sắt. Dù thỉnh thoảng bạn mới ăn món này nhưng chúng cũng giúp cơ bạn hấp thụ một lượng sắt nhất định. Và chúng có vị vô cùng ngon!

6. Ngũ cốc

Nếu bạn muốn cơ thể bạn hấp thụ sắt mà không cần ăn thịt thì hãy nghĩ đến việc mua các loại ngũ cốc bổ dưỡng. Chúng có thể đáp ứng đủ nhu cầu về lượng sắt của bạn trong một khẩu phần ăn. Ngũ cốc là món cho bữa sáng tuyệt vời, nhưng cũng có thể dùng cho bữa tối hoặc xen kẽ các bữa ăn.

7. Rau bina
Rau bina là món rất ngon mà lại cung cấp chất sắt dồi dào. Hãy chế biến thành món sa-lát, cắt nhỏ trộn với súp hoặc bổ sung vào bánh sandwich. Rau bina áp chảo cũng rất ngon khi kết hợp với thịt gà hoặc cá. Loại rau này chứa hơn 10% lượng sắt cơ thể cần hàng ngày.


Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá