Những thực phẩm không nên ăn cùng salad

Salad là món ăn ngon, dễ làm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi chúng ta kết hợp ăn salad cùng một số loại thực phẩm sẽ làm cho món ăn của bạn bị mất đi lượng chất dinh dưỡng.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Sau đây, là một số loại thực phẩm bạn không nên ăn cùng salad:

Phô mai cắt miếng nhỏ

Nếu bạn thường xuyên có thói quen cắt nhỏ phô mai thành từng miếng khi ăn cùng salad thì bạn nên thay đổi bởi thói quen này không tốt cho cơ thể. Bạn nên chọn những loại phô mai ít chất béo để hạn chế lượng calo.

Thịt hun khói

Thịt hun khói rất ngon, tuy nhiên nó được bảo quản bởi nhiều chất tạo màu nhân tạo, chất bảo quản không đảm bảo cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên sử dụng những loại thực phẩm khác thay cho thịt hun khói sẽ giúp cho món ăn của bạn ngon và bổ dưỡng.

Sốt mayonnaise

Sốt mayonanise giúp cho món ăn của bạn ngon hơn, nhưng trong sốt mayonaise có chứa nhiều chất béo gây ra tình trạng tắc động mạch. Ngoài ra, nó còn sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Dầu trộn salad

Dù đã chọn những nguyên liệu tốt cho cơ thể, nhưng dùng không đúng loại dầu trộn salad cũng làm mất đi những dưỡng chất cần thiết. Sử dụng nguyên liệu thay thế bằng giấm thơm không béo chỉ chứa 52g calo và 4mg natri.

Mì Ý trộn salad

Món ăn này thường được trộn với rất nhiều dầu, làm tăng lượng chất béo và calo. Bạn có thể thay thế bằng các loại hạt và hạn chế lượng dầu khi chế biến rau củ để món ăn đảm bảo lượng protein.

Cà chua sấy khô

Trong tách cà chua sấy khô chứa 234g calo và 15g chất béo, ngoài ra còn có dầu ăn, muối và chất bảo quản. Trong khi đó, cà chua tươi có tác dụng bổ sung chất natri, 32g calo và không chứa chất béo

SKGĐ

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá