Những truyền thống chúc tụng trong mùa lễ hội

Tập đoàn Diageo vừa công bố một nghiên cứu toàn cầu phân tích rõ hình thái đón chào lễ hội hiện đại và thể hiện tầm quan trọng đang và sẽ tồn tại của một truyền thống lâu đời hàng thế kỷ: Nâng cốc chúc mừng vào dịp cuối năm.

Những truyền thống chúc tụng trong mùa lễ hội

Nghiên cứu toàn cầu này được thực hiện trên gần 7.000 đối tượng trưởng thành cho thấy, những nhân tố quan trọng nhất đánh dấu thời khắc và tận hưởng chào mừng lễ hội khắp thế giới gồm: Có bằng hữu (89%), Có đồ ăn thức uống ngon miệng (78%), Chiêu đãi khách tại nhà mình (57%)... và Những nghi thức đặc biệt (chẳng hạn như cụng ly) (47%).

Nghiên cứu cũng đưa ra những văn hóa và trải nghiệm thú vị khi chúc tụng nhau dịp lễ hội trên toàn thế giới. Lễ hội phong cách Hygge của người Đan Mạch đã trở nên vô cùng phổ biến trong năm qua, tiếp tục phát triển dưới nhiều hình thái khác nhau trên khắp thế giới. Tinh thần Hygge, thường được diễn dịch là sự ấm cúng, nghĩa là tạo ra một không khí ấm áp tại nhà và tận hưởng những điều thú vị trong cuộc sống với những người thân của mình. 

Ở Đan Mạch - nơi xuất xứ của tinh thần Hygge, chỉ 15% người xem việc ra ngoài đón lễ hội là quan trọng, mức thấp nhất đối với bất kỳ quốc gia nào, trong khi phần lớn (85%) người Ấn Độ vẫn xem việc đi chỗ nào đó đặc biệt là rất quan trọng với bất kỳ lễ hội ăn mừng nào.

Trong khí đó, Người Đan Mạch và Thụy Điển tin rằng điều quan trọng  là duy trì giao tiếp bằng mắt với người đang cụng ly. Để thể hiện bạn đang tập trung cao độ cùng với người đang nâng cốc cùng mình trong mùa lễ hội năm nay, hãy chắc chắn rằng mình luôn giữ ánh nhìn chăm chú khi chúc tụng cùng nhau.

Cuộc khảo sát nghiên cứu tiêu dùng được tiến hành bởi Kantar TNS UK từ ngày 17 đến 23/11/2016 theo yêu cầu của Tập đoàn Diageo. Mẫu khảo sát đã gửi đến 6.758 người trong độ tuổi trưởng thành có sử dụng thức uống có cồn tại Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Úc, Đan Mạch, Đức và Ấn Độ.

Việc tìm kiếm dữ liệu được tiến hành cho Diageo bởi iProspect từ ngày 1 đến 12/11/2016, tìm kiếm tại Google AdWords cho thị trường Ấn Độ, Mỹ và Anh từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 9 năm 2016.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá