Phụ nữ độc thân thích mua sắm khi rụng trứng

Nghiên cứu trên 500 phụ nữ từ 18 đến 40 tuổi cho thấy đa số đều có xu hướng mua hàng loạt mặt hàng vào thời điểm rụng trứng.

Thử nghiệm bao gồm những người tham gia không mang thai hoặc sử dụng thuốc ngừa thai dạng hormone. Khao khát của phụ nữ có nhiều đàn ông hơn cũng làm cho họ muốn mua sắm nhiều hơn.

Giáo sư Kristina Durante ở Đại học Texas giải thích, cũng giống như một ngư dân mở rộng tấm lưới khi thả, những người phụ nữ đang rụng trứng tìm cách quăng một mẻ lưới rộng vào bể tình và mở rộng số lượng đối tượng tiềm năng theo đuổi để chọn lựa. Mong ước đa dạng hóa đàn ông trong lúc rụng trứng kích thích yếu tố khao khát đa dạng hóa sản phẩm. 

Phụ nữ độc thân thích mua sắm khi rụng trứng - ảnh 1

Phụ nữ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào thời điểm rụng trứng. Ảnh minh họa: sciencedaily

Những nghiên cứu trước đây cho thấy rụng trứng có thể làm thay đổi các thói quen hẹn hò. Nghiên cứu này đã lần đầu tiên tìm ra liên kết giữa những chọn lựa trong các mối quan hệ cá nhân của phụ nữ và thị trường.

Giáo sư Durante cho biết, trong khoảng một tuần mỗi chu kỳ hàng tháng, phụ nữ - chiếm hơn một tỷ người tiêu dùng - có thể đặc biệt thích phản ứng với những quảng cao hấp dẫn của các thương hiệu để chuyển đổi. Bà cho biết thêm khi các nhà nghiên cứu yêu cầu phụ nữ tưởng tượng mình đang trong quan hệ yêu đương với một đối tác hấp dẫn hoặc mang nhẫn cưới thì họ không còn muốn mua nhiều sản phẩm khác nhau khi rụng trứng.

Phát hiện của nghiên cứu có ý nghĩa thiết thực cho các nhà tiếp thị. Một công ty có thể thu hút những động cơ hấp dẫn bạn đời trong các thông điệp tiếp thị để thúc đẩy ham muốn tăng lên đối với sự đa dang hóa và sự mới lạ trong chọn lựa tiêu dùng.

Lê Phương (Theo Huffington Post)

Theo Vnexpress

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá