Suýt mất chồng vì trao hết việc nhà cho osin

Ảnh minh họa: Internet
TPO - Sợ làm mất giấc ngủ của mọi người, tôi rón rén bước vào nhà. Ngang qua cửa phòng cô giúp việc, tôi nghe thấy tiếng rì rầm to nhỏ, tò mò, tôi ghé tai vào cửa để nghe...

Con trai đầu được 4 tuổi thì tôi mang bầu sinh bé gái thứ hai, ông bà nội ngoại đều ở quê nên vợ chồng tôi thống nhất thuê một người giúp việc để đỡ đần việc nhà.

Chẳng quen biết mối nào, tôi giục chồng lên mạng tìm qua các trang giới thiệu việc làm, cuối cùng chúng tôi cũng tìm được một cô gái trông khỏe mạnh cùng bản lý lịch trích ngang của cô ấy ở một công ty giới thiệu việc làm.

Thỏa thuận xong với trung tâm về công việc, lương, thưởng, sáng hôm sau cô giúp việc đã có mặt ở nhà tôi. Điều đầu tiên tạm yên tâm là cô gái trông thật thà, chất phác, nhan sắc trông rất bình thường nếu không muốn nói là còn dưới trung bình. Vậy cũng tốt vì tôi nghe qua nhiều chuyện về osin trẻ “cò cưa” ông chủ…

Cô giúp việc trẻ làm tôi khá hài lòng, công việc nào đến tay cô cũng gọn gàng, sạch sẽ, theo lời cô thì dù mới 20 tuổi nhưng cô đã có “thâm niên” giúp việc nhà được 3 năm.

Con trai tôi thường ngày rất hay mè nheo, khóc lóc mỗi khi đi lớp, vậy mà không biết cô giúp việc dỗ dành thế nào, có “chiêu” gì mà giờ nó hớn hở, tự giác đi học vào mỗi sáng.

Cô nấu ăn cũng rất ngon, món nào không biết, tôi chỉ chỉ dẫn một vài lần là cô làm thành thạo, thậm chí còn chịu khó bày biện, trang trí món ăn rất bắt mắt. Nhiều lúc ngồi vào mâm cơm, chồng tôi phải xuýt xoa vì mâm cơm không có món sang trọng nhưng trông rất ngon lành, “rất được cơm” từ mà chồng tôi hay dùng để chỉ sự hài lòng của anh với việc bếp núc của tôi trước đó.

Hết tiêu chuẩn nghỉ sinh, tôi hoàn toàn yên tâm giao việc nhà cho cô giúp việc mà chẳng hề phải lăn tăn, áy náy gì. Khi con gái được 18 tháng, cai sữa cho bé xong, lấy cớ cơ quan ở xa nhà nên buổi trưa tôi ở lại luôn cơ quan, không về nhà như trước nữa.

Cậy có osin đảm đang quán xuyến việc nhà, sau giờ làm tôi còn tranh thủ đi spa, đi tập thể dục thẩm mỹ, nhiều hôm còn đi ăn uống, bù khú tán chuyện với bạn bè đến khuya mới về nhà. Đồng nghiệp bảo tôi số sướng vì con nhỏ nhưng lại chẳng hề phải bận tâm đến chăm con hay bấn bíu vì công việc nhà.

Thế rồi một hôm tôi đi làm tóc, mái tóc xoăn dài uốn mất gần chục tiếng đồng hồ nên khi về nhà đã quá khuya, điện trong điện ngoài tắt cả, chỉ còn ánh sáng yếu ớt hắt ra từ phòng ngủ của cô giúp việc. Sợ làm mất giấc ngủ của mọi người, tôi rón rén bước vào nhà. Ngang qua cửa phòng cô giúp việc, tôi nghe thấy tiếng rì rầm to nhỏ, tò mò, tôi ghé tai vào cửa để nghe.

Giật thót mình bởi tôi nghe rõ tiếng chồng mình “ngoan đi, chiều anh một lần này rồi muốn gì anh cũng cho…” Hiểu ngay chuyện gì sắp xảy ra, tôi đẩy bật cánh cửa phòng, chứng kiến cảnh chồng mình một tay ôm ghì cô giúp việc, tay kia lần mở khuy áo của cô ấy…

Cả chồng tôi và cô giúp việc ngồi cứng đơ khi nhìn thấy tôi. Cả đêm hôm ấy tôi và chồng thức trắng, đối thoại căng thẳng… Sáng hôm sau, tôi thanh toán sòng phẳng tiền công cho cô giúp việc, còn đưa cô ấy ra tận bến xe để về quê. Tôi đã biết mình sai ở đâu, cũng may là vẫn còn cơ hội để cứu vãn.