Tập thể dục trước bữa sáng sẽ giảm cân nhanh 'thần tốc'

TPO - Trong sáu tuần, các nhà khoa học ở Anh đã theo dõi tiến trình giảm cân của 30 người đàn ông thừa cân và béo phì đã được chia thành ba nhóm: những người ăn sáng trước khi tập thể dục; những người ăn sau; và một nhóm người có lối sống tự do.

Tập thể dục trước bữa sáng rất tốt cho việc giảm cân.
Tập thể dục trước bữa sáng rất tốt cho việc giảm cân.

Ngoài lịch trình không giống nhau, những người tham gia nghiên cứu thực hiện chế độ tập luyện và ăn một lượng thức ăn như nhau.

Theo Tiến sĩ Javier Gonzalez của Đại học Bath (Anh quốc), các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia hoạt động thể chất trước khi ăn bữa ăn đầu tiên trong ngày đã đốt cháy gấp đôi lượng chất béo so với nhóm người tập thể dục sau bữa sáng.

“Kết quả của chúng tôi cho thấy việc thay đổi thời gian ăn sáng và tập thể dục có thể mang lại những thay đổi sâu sắc và tích cực cho sức khỏe tổng thể của bạn.”, ông Gonzalez nói.

Các nhóm nghiên cứu kết hợp từ các trường đại học Bath và Birmingham đã cho ra kết luận rằng, sự gia tăng trong việc đốt cháy chất béo là do mức insulin của chúng ta thấp hơn vào buổi sáng. Trong khi ngủ, thay vì sử dụng thực phẩm, cơ thể chúng ta sử dụng chất béo được lưu trữ trong các mô để bù đắp năng lượng.

Mặc dù sự khác biệt này không dẫn đến bất kỳ sự khác biệt nào trong việc giảm cân, nhưng những phát hiện đã cho thấy những ảnh hưởng sâu sắc và tích cực thông qua việc kiểm soát lượng đường trong máu, chống lại bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Ông Gonzalez cho biết: “Nhóm người tập thể dục trước khi ăn sáng đã tăng khả năng đáp ứng với insulin, và điều đáng chú ý hơn cả là cả hai nhóm tập thể dục đều giảm cân và khỏe mạnh như nhau, nhưng khác biệt duy nhất là thời gian hấp thụ lượng thức ăn.”

Hơn nữa, nhóm người đổ mồ hôi đầu tiên vào buổi sáng sẽ có thể trạng tốt hơn trong quãng thời gian còn lại trong ngày: cơ bắp của họ phản ứng nhạy cảm hơn với insulin, và cho thấy sự gia tăng protein giúp điều chỉnh glucose trong máu.

Hai nhóm còn lại: những người tập thể dục sau bữa sáng và nhóm tự do đã thể hiện phản ứng với insulin tương tự như nhau, vì vậy việc tập luyện của họ không đạt hiệu quả cao.

Theo tiến sĩ Gareth Wallis của Đại học Birmingham, đồng tác giả của nghiên cứu:” Nghiên cứu này cho thấy việc tập thể dục trước khi ăn sáng có thể làm tăng lợi ích sức khỏe, mà không làm thay đổi cường độ, thời gian hoặc nhận thức về nỗ lực của những người tập thể dục. Giờ đây, chúng ta cần tìm hiểu về những tác động lâu dài của loại hình thể dục này và liệu phụ nữ có được hưởng lợi giống như đàn ông hay không.”

The New York Post

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng