Thảo mộc và gia vị tăng cường chức năng não bộ, giảm stress

TPO - Nhiều loại thảo mộc và gia vị chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao và dinh dưỡng tốt cho não bộ và giảm stress hiệu quả. Bạn hãy bổ sung những loại thảo mộc và gia vị dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của mình nhé:

1. Oregano

Đây là một loại thảo mộc chuyên được dùng để chữa chứng lo âu, trầm cảm từ lâu đời. Không chỉ vậy, nó còn là một tỏng những loại gia vị có khả năng tăng cường chức năng não bộ. Một thìa cà phê oregano chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hẳn một chén quả việt quất và chứa lượng vitamin B6 dồi dào. Vitamin B6 có tác dụng tăng năng lượng, giảm lo lắng, tăng lưu thông máu lên não bộ và giảm huyết áp.

2. Nghệ

Bạn nên bổ sung nghệ vào chế độ ăn thường xuyên bởi nó rất tốt cho sức khỏe nói chung. Chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa curcumin giúp tăng cường máu lưu thông đến não bộ và cải thiện sức khỏe tim. Nghệ còn có thể giảm căng thẳng và tăng tuổi thọ cho não bộ và tim. Bạn chỉ cần ăn ¼ thìa cà phê nghệ một ngày là đủ.

Thảo mộc và gia vị tăng cường chức năng não bộ, giảm stress - ảnh 1 Ảnh minh họa
3. Quế

Quế có thể tăng máu lưu thông đến não bộ bên cạnh khả năng giảm đường huyết trong cơ thể. Ngoài ra, quế còn chứa chất chống oxy hóa và một lượng lớn crom có liên quan đến ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Quế cũng cung cấp lượng các vitamin B lớn giúp thúc đẩy chức năng não bộ hiệu quả.

4. Húng quế

Húng quế có khả năng tăng cường miễn dịch và được dùng để thải độc rất phổ biến. Đặc biệt, nó còn được biết đến với khả năng tăng tuổi thọ và cải thiện chức năng não bộ. Húng quế rất giàu chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng nhận thức và giảm căng thẳng làm suy yếu đến hệ miễn dịch.

5. Gừng

Gừng có tác dụng giảm viêm một cách nhanh chóng, vì vậy, nó rất quan trọng với chức năng não bộ. Chứng viêm ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận trong cơ thể bạn và làm giảm khả năng xử lí thông tin và tinh thần lạc quan, vui vẻ. Nó còn được cho rằng có thể tăng chức năng ghi nhớ và ngăn ngừa lão hóa. Thêm nữa, gừng còn được dùng chữa chứng buồn nôn và hội chứng ruột kích thích.

6. Tiêu đen

Hạt tiêu đên chứa các hợp chất như bioperine có thể tăng lưu thông máu đến não bộ và đường tiêu hóa, tăng chức năng nhận thức và giảm căng thẳng. Đồng thời, tiêu đen còn làm giảm sự ngon miệng và tăng trao đổi chất.

7. Hạt nhục đậu khấu
Loại gia vị này được dùng để chữa nhiễm trùng vi khuẩn rất phổ biến cũng như các chứng rối loạn thần kinh. Nhục đậu khấu có lợi ích tăng cường chức năng chung của hệ miễn dịch. Tuy nhiên, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ bởi nếu dùng quá nhiều nhục đậu khấu lại không tốt.



Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá