Thực phẩm cấp nước cho cơ thể trong mùa hè

TPO - Mùa hè khi nhiệt độ tăng lên đột ngột, mất nước trở thành một trong những vấn đề lớn đối với sức khoẻ và làn da.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng: "Mùa nóng mọi người nên uống nhiều nước hơn và bổ sung thêm 5 thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn trong những ngày hè để cung cấp nước giúp da sáng mịn, căng mọng và đầy đặn.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên ăn nhiều hơn trong mùa hè:

Xà lách: Xà lách chứa 95% hàm lượng nước, nó giàu protein phi chất béo và có hàm lượng calo thấp. Loại rau này có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời là giàu Omega-3, chất xơ, chất sắt và can-xi giúp tăng cường sức khoẻ làn da.

Bông cải xanh: Bông cải xanh chứa 89% hàm lượng nước và nó có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài ra, thực phẩm này còn có đặc tính chống viêm cao có thể giúp chống dị ứng mùa hè.

Táo: Táo chứa 86% nước và là nguồn chất xơ, vitamin C tuyệt vời nhất cho cơ thể.

Sữa chua: Ăn sữa chua là một trong những lựa chọn tốt nhất trong mùa hè để phòng ngừa mất nước vì sữa chua chứa 85% hàm lượng nước. Sữa chua có nhiều vi sinh sống được gọi là lợi khuẩn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chống dị ứng hiệu quả trong mùa hè. Thực phẩm này cũng giàu nguồn protein, vitamin B và can- xi rất tốt cho sức khoẻ làn da.

Thực phẩm cấp nước cho cơ thể trong mùa hè - ảnh 1 Sữa chua
Gạo: Gạo đã nấu chín thành cơm chứa 70% hàm lượng nước, giúp bù lượng nước mất trong cơ thể. Ngoài ra, cơm cũng rất giàu chất sắt, carbohydrate... giúp cung cấp nhu cầu nước cho làn da luôn căng mọng.



Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá