Thực phẩm giàu vi khuẩn có lợi cho đường ruột

Thiếu vi khuẩn đường ruột lành mạnh có thể dẫn đến bệnh viêm ruột, táo bón, tiêu chảy... và gặp khó khăn trong việc tiêu hóa các bữa ăn. Điều này hoàn toàn có thể được cải thiện bằng chế độ ăn uống với trái cây, rau quả và thực phẩm lên men giàu probiotic sau:

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
1. Phô mai

Phô mai là một loại thực phẩm lên men có chứa vô số vi khuẩn có lợi. Bạn có thể ăn phô mai như một bữa ăn trưa nhẹ hoặc dùng với món salad. Một số người thậm chí ăn phô mai cho bữa ăn sáng với bánh mỳ hoặc hoa quả tươi.

2. Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm giàu vi khuẩn sống lành mạnh có lợi cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể ăn nó như một bữa ăn nhẹ hoặc ăn với trái cây tươi.

3. Các loại rau ngâm chua

Bất kỳ loại rau muối như dưa chuộtđậu xanhcà rốt, ô liu và măng tây đều chứa các lactobacilli - một vi khuẩn lành mạnh hình thành trong quá trình lên men.

Vi khuẩn là một trong những cách tốt nhất để giữ cho đường ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày. Bạn có thể ăn rau muối hoặc thêm chúng vào món salad, món ăn chính hoặc món khai vị.

4. Sôcôla đen

Khi sôcôla được ăn cùng với thực phẩm lên men khác, nó giúp cung cấp thực phẩm giàu probiotic trực tiếp vào ruột.

5. Dưa bắp cải

Bắp cải được lên men bằng cách sử dụng vi khuẩn thân thiện. Dưa cải bắp được dùng như một món ăn hoặc ăn kèm với xúc xích và bánh mì.

SKGD

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá