Thực phẩm giúp người gầy tăng cường cơ bắp

TPO - Ngày nay mọi người thường quan tâm đến việc giảm cân, song cũng có không ít người muốn tăng thêm một vài cân để sở hữu một thân hình khỏe khoắn. Những người có gen di truyền ectomorph thường gặp khó khăn trong việc tăng cân và săn chắc cơ bắp.

Ảnh minh họa từ Ijnternet: Dailymail
Ảnh minh họa từ Ijnternet: Dailymail
Để tăng cân theo đúng ý muốn bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp với các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. 4 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mong muốn trong thời gian ngắn nhất.
Cơm
Cơm là thực phẩm gần gũi nhất với người dân Việt và dễ dàng chuẩn bị trong mọi bữa ăn trong gia đình. Không chỉ gạo lứt mà gạo trắng cũng có giá trị dinh dưỡng khá dồi dào bởi có lượng tinh bột cao. Cả hai loại gạo này đều có hàm lượng chất xơ và tinh bột rất cao. Chỉ mất khoảng 15 phút để nấu khoảng 150g gạo thành cơm, lượng cơm này đủ cung cấp khoảng 40g carbs tương đương 180 calo. Vì tỷ lệ carbs và lượng calo cao như vậy nên cơm là trở thành một trong những thực phẩm hoàn hảo cho bất cứ ai muốn tăng cân.
Quả hạnh
Loại hạt này chứa nhiều calo và có lợi ích như một “bữa ăn nhẹ bất kì lúc nào”. Bạn có thể dễ dàng tích trữ và bảo quản vì nó có hạn sử dụng rất dài. Điều quan trọng nhất là loại hạt này cung cấp cả ba dưỡng chất thiết yếu là chất béo, carbs và protein. Chất béo trong quả hạnh là chất béo cần thiết mà cơ thể cần có để phát triển một cơ thể khỏe mạnh. Bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân cũng là một lựa chọn tốt nên bổ sung trong chế độ ăn kiêng nhưng đừng quá lạm dụng chúng. Điều duy nhất cần nhớ là nên ăn hạt này nguyên chất, không nên tẩm ướp hương vị nhân tạo hoặc đường.
Đồ ăn tinh bột, carbs
Bản chất của các thực phẩm nhiều tinh bột là chúng có hàm lượng calo cao. Động cơ chính cho bất cứ ai muốn tăng cân là tăng hàm lượng calo từ tinh bột hàng ngày. Ngoài ra, nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại rau củ chứa nhiều tinh bột như khoai tây, khoai lang, đậu, yến mạch, ngô bởi chúng có hàm lượng calo cao. Và nên kết hợp hài hòa những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày của bạn.
Phô mai
Phô mai chứa hàm lượng chất béo cao lên đến 70%, nên nó trở thành thực phẩm có lượng calo cao nhất. Phô mai có vị ngon và có thể được chế biến vào nhiều món ăn tạo cảm giác ngon miệng. Vì vậy, việcbổ sung một lượng pho mát nhỏ trong chế độ ăn hàng ngày là một động thái thông minh nếu bạn muốn tăng cân và tăng lượng calo cho bạn cơ thể chắc khỏe.


Theo Timesofindia

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng