Top thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho cơ thể

TPO - Vitamin D là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho não bộ và cơ thể.

Top thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho cơ thể

Nếu chúng ta không thể hấp thụ được Vitamin D trực tiếp từ ánh sáng mặt trời tối thiểu 15 phút mỗi ngày thì hãy bổ sung những thực phẩm giàu Vitamin D dưới đây vào chế độ ăn:

1. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm cung cấp Vitamin D dồi dào nhất với hàm lượng lên gấp tới 2,5 lần lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, các loại cá khác như các trích, cá mòi, cá ngừ, cá bơn cũng là nguồn bổ sung vitamin D tuyệt vời.

Top thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho cơ thể - ảnh 1

2. Trứng

Trứng chứa 10% hàm lượng Vitamin D bạn cần mỗi ngày và còn là nguồn cung cấp sắt, protein và colin giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và não bộ.

3. Sữa tươi

Sữa dê và sữa bò là nguồn cung cấp Vitamin D và canxi tốt cho xương. Sữa dê cung cấp 31% hàm lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể mỗi ngày còn sữa bò cung cấp khoảng 50%. Bạn nên chọn sữa hữu cơ hoặc ít béo.

4. Sữa đậu nành/hạnh nhân

Sữa đậu hành hay hạnh nhân chứa hàm lượng Vitamin D và canxi nhiều hơn sữa tươi thông thường. Hai ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ lượng Vitamin D cần thiết cho cơ thể . Bạn có thể uống trực tiếp hoặc thêm vào sinh tố, cà phê và các món bánh quy.

Top thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho cơ thể - ảnh 2

5. Nấm Đông Cô

Nấm Đông Cô chứa khoảng 4% hàm lượng Vitamin D cơ thể cần mỗi ngày, cao hơn các loại rau củ khác. Trong khi đó, nó chỉ chứa 30 calo trong mỗi khẩu phần. Ngoài ra, các loại nấm đều là nguồn vitamin D tuyệt vời do hấp thụ ánh nắng mặt trời để sinh trưởng.

6. Tôm

Tôm và các loại động vật giáp xác như tôm hùm chứa hàm lượng Vitamin D rất cao, chiếm đến 290% lượng Vitamin D cơ thể cần mỗi ngày chỉ trong ½ chén khẩu phần. Bạn có thể chế biến theo nhiều cách như áp chảo, nướng, hấp để món ăn phong phú. Đây còn là thực phẩm tốt cho não bộ, giàu protein, không chứa chất béo.

7. Đậu phụ

Đậu phụ và những thực phẩm lên men từ đậu nành đều giàu canxi và Vitamin D. Nó có thể cung cấp tới 39% lượng vitamin D cơ thể cần một ngày chỉ với một chén khẩu phần. Đây còn là nguồn protein tốt cho sức khỏe.

Gia Minh
Theo AWT

Dịch

Video đang được xem nhiều

Hôm nay Quốc hội nghe giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước
Hôm nay Quốc hội nghe giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch nước
XEM VIDEO HAY NHẤT TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá