Tuyệt chiêu giữ eo thon cho người bận rộn

TPO - Trong cuộc sống hối hả, bận rộn hiện nay, hàng triệu triệu người đang phải đối phó với stress, họ có rất ít cơ hội tập thể dục khi về nhà, đây là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc giảm một vài cân tuy đơn giản những lại trở thành một giấc mơ xa vời với không ít chị em. Với những người hàng ngày bận kín lịch với công việc cơ quan, tối về lại ngập vào việc nhà cũng đừng quá bi quan đánh mất hy vọng giảm cân nhé!

Hãy tham khảo 12 tuyệt chiêu dưới đây có thể giúp bạn giảm cân đúng cách cho dù công việc có bận đến đâu.

1. Hãy dành 20-30 phút để lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần. Với lịch trình bận rộn công việc mỗi ngày, để có một bữa ăn thịnh soạn là một thách thức ngay cả khi bạn đã dành thời gian cho việc nấu ăn. Nếu biết cách sắp xếp và có chiến lược thông minh sẽ giúp bạn đơn giản hóa việc nấu ăn mỗi ngày, điều này đảm bảo bạn không lãng phí thời gian và có chế độ ăn lành mạnh cho cả nhà.

2. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân nhưng không thể ngừng ăn cho đến khi bạn trở nên quá béo, hãy áp dụng kỹ thuật này - ăn món salad hoặc súp 30 phút trước bữa ăn. Điều này đảm bảo bạn sẽ ăn bữa chính ít hơn đáng kể mà vẫn có cảm giác no, đây là tuyệt chiêu giúp bạn giữ dáng.

3. Không nên tích trữ đồ ăn vặt trong nhà. Khi trong nhà bạn có nhiều thức ăn ngon và ăn bữa chính đầy đủ bạn sẽ ít nhậu nhẹt, chè chén say sưa.

4. Hãy tham khảo các công thức nấu ăn lành mạnh. Thay vì ăn nhiều đạm hãy tự chế biến các món ăn ngon, lạ từ rau củ,quả và hãy là người nội trợ sáng tạo để chế biến các món ăn trong tuần không bị nhàm chán và lặp lại. Phần rau củ thừa có thể làm một món súp nóng thưởng thức sau một ngày làm việc bận rộn. Việc lập kế hoạch cho các bữa ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho gia đình một bữa tối tuyệt vời.

5. Khuyến khích con bạn tham gia vào việc nấu bếp. Đây là cơ hội để bạn hướng con đến chế độ ăn khoẻ không có nhiều chất béo, bám sát mục tiêu ăn uống lành mạnh để có một thân hình thon gọn ngay từ khi còn nhỏ.

6. Khi bạn đã kiểm soát tốt chế độ thực phẩm từ nhà bếp, bạn sẽ có thời gian để tập trung vào việc thư giãn tinh thần và tập thể dục. Ý thức ăn uống và chế độ tập luyện là yếu tố quan trọng quyết định bạn có giảm cân hay không.

7. Thay vì đi thang máy hãy leo cầu thang bộ nếu bạn rảnh rỗi. Trong khi điều này có vẻ làm bạn nản chí vài ngày đầu,những chỉ sau một vài tuần bạn sẽ quen và cảm thấy thú vị thay vì phải đi tập mỗi sáng.

8. Trong khi nấu ăn hay dọn dẹp nhà cửa, nếu bạn phải ra ngoài làm một số việc lặt vặt gần nhà thì hãy nên đi bộ hoặc đi xe đạp.

9. Hãy tập và thử đi bộ 10 hoặc 15 phút trong giờ nghỉ trưa, bạn sẽ thấy cơ thể thoải mái và sảng khoái hơn rất nhiều.

10. Ngủ dậy sớm hơn 10 phút so với thời gian thường ngày, bạn chỉ cần tập bài tập căng cơ toàn thân sẽ dần mang lại sự khác biệt cho cơ thể.

11. Thư giãn sau một ngày làm việc dài là xem ti vi? Hãy đi bộ quanh phòng trước màn hình ti vi để vừa xem phim vừa tập thể dục thư giãn, đây cũng là cách hiệu quả giúp bạn vận động cơ thể.

12. Đi bách bộ thư giãn gần quanh nhà sau bữa ăn tối khoảng 10 -15 phút trước khi đi ngủ bạn sẽ có một đêm ngon giấc hơn bao giờ hết.


Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng

Khám phá