Chồng ngoại tình với gia sư của con

Chồng ngoại tình với gia sư của con
TPO - Thấy chồng quan tâm đến việc học hành của cậu con trai, Vân lấy làm lạ vì trước đây chưa bao giờ Quang hỏi về chuyện học hành, thầy cô của con.

Mọi chuyện đưa đón, học hành, đối ngoại thầy cô đều một tay Vân quán xuyến. Mặc dù vậy, Vân cũng chưa bao giờ kêu ca phàn nàn bởi cô nghĩ Quang đã mệt mỏi với việc kiếm tiền bên ngoài, nên Vân không muốn Quang phải lo lắng học hành của con cái.

Quang gợi ý thuê gia sư để Vân đỡ vất vả. Vân thấy mừng vì cô cũng từng có ý định tìm gia sư cho con vì nhiều kiến thức mới quá mà cô phải vất vả lắm mới tìm ra cách để hướng dẫn cho con. Nhưng vì tiền thuê gia sư đắt, rồi phải tìm người có kinh nghiệm, nên e ngại mấy lần chưa nói với Quang.

Vài ngày sau, Quang gọi điện thông báo đã tìm được gia sư là một cô giáo đang dạy cho con một người cùng cơ quan. Nghe nói cô này có chuyên môn nghiệp vụ và đã có kinh nghiệm đi dạy lâu năm nên có thể tin tưởng được.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Buổi đầu đến dạy, Ngọc – cô gia sư tạo được ấn tượng khá tốt với cậu con trai, Vân cũng thấy hài lòng bởi cách ăn nói khá nhẹ nhàng, tận tình của cô giáo.

Thấy con trai học hành tiến bộ hẳn, Vân đề nghị với Quang sẽ mua một món quà để cảm ơn Ngọc. Nhưng cuộc sống ít ai học được chữ ngờ. Vào đúng hôm Vân mua quà tặng Ngọc thì cô phát hiện ra mối quan hệ bí mật của Chồng và Ngọc.

Vì điện thoại hết tiền chưa kịp nạp thẻ nên Vân mượn điện thoại Quang để gọi điện cho Ngọc xin nghỉ học cho con trai vì cả nhà sẽ đi ăn giỗ bên nhà bác. Vừa lúc đó có tin nhắn đến, đó là tin của Ngọc, Vân nghĩ chắc trao đổi chuyện học hành của con nên cô mở tin nhắn ra xem. Vân như chết lặng bởi nội dung tin nhắn chẳng liên quan gì đến chuyện học hành của con. Cô liền đọc lướt qua một loạt tin nhắn qua lại giữa Ngọc và chồng rồi không thể tin vào mắt mình khi toàn bộ nội dung chỉ xoay quanh chuyện hẹn hò đi chơi, đi ăn và có lẽ sau đó là gì nữa thì Vân cũng không dám nghĩ tới.

Vân cố kìm nén cảm xúc chờ Quang bước ra khỏi nhà tắm, Vân chìa điện thoại cùng tin nhắn vừa nhận yêu cầu chồng giải thích. Tưởng Quang sẽ luống cuống và giải thích mọi chuyện nhưng ngược lại Quang quát ầm ĩ vì Vân dám lấy điện thoại của anh để xem mà không xin phép. Vừa cầm điện thoại Quang xóa mọi tin nhắn của Ngọc gửi cho mình rồi đi ra khỏi nhà với lý do có hẹn quan trọng.

Không nói chuyện được với Quang, Vân hẹn Ngọc để nói rõ mọi chuyện, cô như bị sét đánh gang tai khi Ngọc khẳng định Quang yêu cô thật lòng và muốn bỏ vợ để đến với cô, mục đích cô đến làm gia sư cho con Vân là để gần gũi thằng bé, sau này khi hai người đến với nhau sẽ dễ dàng hòa nhập hơn.

Quang một mực khẳng định không hề có ý định bỏ vợ con để đến với Ngọc, những điều Ngọc nói với Vân đều là điều bịa đặt. Quang thú nhận có cảm tình với Ngọc nhưng chưa làm gì đi quá giới hạn cả. Nhưng Ngọc cũng không phải là cô gái vừa, Ngọc cho Vân nghe cuộc nói chuyện giữa cô ta và Quang, rằng Quang hứa sẽ mua nhà cho Ngọc để cả hai sống chung. Đến lúc này thì Quang không thể nói gì hơn nữa. Vân cảm thấy mình như một con ngốc bị chồng và Ngọc lừa ngay trước mặt mà không hề biết, còn háo hức đi mua quà tặng tình địch để tỏ "lòng biết ơn".

Cuộc sống vợ chồng Vân và Quang không còn được êm đềm như trước, những cuộc cãi vả chẳng vì lý do gì bắt đầu nhiều lên. Sự im lặng của hai vợ chồng khiến cả Vân và Quang đều cảm thấy bức bách. Nhiều lúc Vân nghĩ đến chuyện ly dị nhưng lại nghĩ đến con, cuộc sống của hai mẹ con sẽ thế nào, hơn thế nữa Vân không muốn con lớn lên mang tiếng gia đình cha mẹ ly dị.... và một lý do nữa là dù biết Quang phản bội nhưng Vân vẫn rất yêu chồng, nhưng để tha thứ và sống như không có chuyện gì thì Vân sợ mình không làm nổi.

Không như Vân và Quang, vợ chồng Tuấn và Hằng lại bị rơi vào bẫy tình mà cô gia sư ranh mãnh đã giăng ra khiến chồng Hằng sập bẫy.

Hằng thuê cho cô con gái một cô gia sư vừa để giúp con học hành, nhưng cũng là để giảm tải những công việc mà Hằng phải gánh sau những giờ làm việc căng thẳng ở cơ quan. Bình là sinh viên đã ra trường nhưng chưa kiếm được việc làm và cô muốn làm thêm để trang trải cuộc sống. Thấy Bình xinh xắn, nhanh nhẹn, đặc biệt là con gái học hành tiến bộ sau vài tuần có gia sư nên Hằng không ngần ngại tăng lương và hết lời giới thiệu Bình cho hàng xóm để cô có thêm học trò và cũng có thêm thu nhập.

Bình đề xuất phụ giúp Hằng việc nhà theo giờ sau đó sẽ dạy học cho bé Na luôn. Như vậy Hằng sẽ không mất tiền thuê giúp việc mà lại có cả gia sư cho con. Sự thân thiện và nhiệt tình của Bình khiến Hằng xem cô như người thân trong nhà. Gần 1 năm trôi qua, mọi thứ có vẻ diễn ra êm đẹp cho đến khi Hằng đi công tác 1 tuần và nhờ Bình đến giúp cô dọn dẹp nhà cửa, cơm nước và kèm bé Na học vì dù sao Bình cũng đã quen công việc.

Bất ngờ kết thúc chuyến công tác sớm hơn dự định tới 2 ngày nên Hằng cũng muốn nhanh chóng về với chồng con. Cô đáp chuyến bay đêm và tưởng rằng sẽ mang lại điều bất ngờ cho Tuấn. Nhưng số phận thật chớ trêu, nhẹ nhàng mở cửa vào nhà định leo lên phòng đánh một giấc sau chuyến bay mệt mỏi thì một cảnh tượng đập vào mắt khiến Hằng suýt ngất - Tuấn và Bình không một mảnh vải che thân ngay trên chiếc giường của hai vợ chồng.

Hằng như điên loạn không ngờ mình phải chứng kiến cảnh này ngay trong nhà mình, còn về Tuấn và Bình khỏi phải nói cả hai đều cuống quýt xin Hằng bình tĩnh để giải thích. Tuấn xin Hằng đừng làm to chuyện sợ bé Na ở phòng kế bên tỉnh giấc. Hằng thét lên: "Anh sợ bé Na biết mà lại làm cái chuyện đồi bại ngay trong nhà này. Tại sao hai người không ra ngoài mà hú hí, lại làm cái trò bẩn thỉu đó ngay tại nhà tôi và ngay trên giường của tôi!"

Không chịu nổi những gì đã chứng kiến khiến Hằng quyết định đưa đơn ly hôn, mặc cho Tuấn nài nỉ van xin rằng không hề có tình cảm với Bình, chẳng qua vì ham hố nhất thời nên mới để xảy ra chuyện.

Mọi chuyện nói thì đơn giản nhưng làm thì khó gấp trăm vạn lần, cứ nghĩ đến cảnh hai người không mảnh vải che thân là khiến Hằng không thể tha thứ cho Tuấn. Dù không muốn bé Na lớn lên thiếu hụt cha hoặc mẹ, nhưng để tình cảm vợ chồng như trước kia thì Hằng không thể. Ly hôn hay tiếp tục chung sống là một câu hỏi lớn đối với Hằng.

Phạm Lan

Theo Viết
MỚI - NÓNG