'Nhói lòng khi ca sĩ nhí hát để kiếm tiền xây nhà cho mẹ'

'Nhói lòng khi ca sĩ nhí hát để kiếm tiền xây nhà cho mẹ'
Trong 3 ca sĩ nhí vào đêm chung kết, khán giả không biết nhiều về gia đình Ngọc Duy, nhưng Quang Anh và Phương Mỹ Chi thì gia đình đều rất hoàn cảnh. Hai em đều chung tâm trạng: nếu có tiền thưởng thì em sẽ mua nhà.

'Nhói lòng khi ca sĩ nhí hát để kiếm tiền xây nhà cho mẹ'

Trong 3 ca sĩ nhí vào đêm chung kết, khán giả không biết nhiều về gia đình Ngọc Duy, nhưng Quang Anh và Phương Mỹ Chi thì gia đình đều rất hoàn cảnh. Hai em đều chung tâm trạng: nếu có tiền thưởng thì em sẽ mua nhà.

Giọng hát Việt Nhí vừa khép lại với quán quân thuộc về Quang Anh.Cuộc thi đã tôn vinh tài năng nhí trong lĩnh vực ca hát để hướng tới một tương lai cho âm nhạc Việt. Ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi, tài năng của các em không còn gì phải bàn cãi, song ở một góc độ khác, phía sau ánh hào quang ấy chúng ta là những khán giả và các bậc làm cha mẹ không khỏi có những trăn trở.

Trong 3 ca sĩ nhí vào đêm chung kết, khán giả không biết nhiều về gia đình Ngọc Duy, nhưng Quang Anh và Phương Mỹ Chi thì gia đình đều khó khăn. Trong khi Ngọc Duy chia sẻ nếu có tiền thưởng bé sẽ chiêu đãi mọi người và đơn giản là mua một chú cún con thì Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều chung tâm trạng: nếu có tiền thưởng thì em sẽ mua nhà, xây nhà cho mẹ.

Phương Mỹ Chi sống trong ngôi nhà nhiều thế hệ rất đông người, gia đình em ở trong căn phòng chỉ khoảng 20 m2. Em tâm sự lý do đến với cuộc thi là muốn giúp gia đình bớt khó khăn, rồi sau đó mới đến thử sức mình, thể hiện đam mê. Khi được hỏi nếu đoạt quán quân em sẽ làm gì? Phương Mỹ Chi trả lời như đã lập trình sẵn: Em sẽ mua nhà cho mẹ. Phương Mỹ Chi cũng từng chia sẻ: Em sẽ cố gắng đi hát để kiếm tiền mua nhà cho mẹ.

Từ trái sang phải: Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi và quán quân Quang Anh. Ảnh Tường Huy.
Từ trái sang phải: Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi và quán quân Quang Anh. Ảnh Tường Huy..

Còn gia đình Quang Anh cũng khó khăn. Khác hẳn với những cô cậu ca sĩ có thuận lợi được sống trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Quang Anh thì ngược lại. Khán giả xúc động đến rơi nước mắt và rất bất ngờ khi VTV đưa hình mẹ Quang Anh bên chiếc xe rác.

Và cũng giống hệt Phương Mỹ Chi, Quang Anh cũng đau đáu nghĩ đến chuyện xây nhà cho mẹ. Sau khi đăng quang, Quang Anh cũng nói ngay kế hoạch đã lập trình sẵn trong đầu của mình là: "Mẹ ơi con muốn mang tiền về để xây nhà cho mẹ", đó có lẽ là câu em muốn nói nhất.

Có thi thì có thắng, có thua. Cả ba em đều tài giỏi, đều xứng đáng với ngôi vị số 1, nhưng ngôi vị đó thì chỉ có một. Thắng thì vui, thua thì khóc hết nước mắt. Áp lực đè nặng trong lòng tuổi thơ hồn nhiên, đến độ nhạc sỹ Hồ Hoài Anh cũng thấu hiểu và thốt lên ước mong của mình là mong format của chương trình không có người chiến thắng để không ai phải rơi lệ vì tiếc nuối hay thất vọng, vì đó là những thí sinh còn ngây thơ, trong sáng.

Quang Anh chỉ hơn Phương Mỹ Chi một con số rất nhỏ: 2% số phiếu bình chọn.

Tôi không phủ nhận cuộc thi là sân chơi bổ ích nhưng để theo đuổi nó các thí sinh và gia đình cần có một sự quyết tâm về nhiều mặt. Đằng sau nó có nhiều câu chuyện gây sốt như chuyện những ông bố, bà mẹ chỉ vì thương con nên dù "đường xa quá dài, rồi ta mệt nhoài", ngân khố bị ngốn hàng chục triệu đồng nhưng vẫn quyết tâm cho con thỏa niềm đam mê.

Những gì mà các bé đạt được là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng theo quan niệm của người Á Đông, xây nhà là một việc lớn của đời người, một việc của đàn ông. Vậy mà ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới mà các em đã nghĩ đến chuyện xây nhà cho mẹ thì quả thật đáng khâm phục vì sự hiếu thuận. Nhưng sự hiếu thuận đó gợi lên cho các bậc cha mẹ những suy nghĩ nhói lòng khi chuyện xây nhà lại được thốt ra từ miệng con trẻ.

Theo Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.