10.000 binh sỹ IS bất ngờ dính bệnh bị lở loét khắp người

Cận cảnh những vết lở loét của binh lính IS. Ảnh: The Sun
Cận cảnh những vết lở loét của binh lính IS. Ảnh: The Sun
TPO - Một dịch bệnh do virus Leishmania gây nên đang bùng phát trong đội quân của Nhà nước Hồi giáo IS khiến hơn 10.000 người bị lở loét trầm trọng.

Theo The Sun đưa tin, dịch bệnh do virus Leishmania gây nên khiến một số lượng lớn phần tử thánh chiến IS bị lở loét rỉ máu khắp người, sốt cao, giảm đột ngột lượng hồng cầu và nội tạng bị trương phình.

Các bác sỹ thuộc một tổ chức phi chính phủ cho biết, virus này phát triển trong môi trường bẩn thỉu, ẩm thấp, ô nhiễm. Hơn 10.000 binh sỹ đã mắc phải virus này và hiện mầm bệnh đang được lây lan với tốc độ chóng mặt.

Virus này được truyền sang người bệnh qua muỗi cát. Sau khi bị loài muỗi này đốt, các vết cắn sẽ nhanh chóng lan thành những vết lở loét lớn, rỉ mủ và máu, sau đó sẽ ăn vào thịt, xương gây hoại tử.

Với tình trạng sơ sài của các trung tâm y tế nơi phiến quân này đóng quân, bệnh dịch được dự đoán sẽ còn bùng phát một cách khủng khiếp. Hơn nữa, các chiến binh cực đoan này còn một mực từ chối dùng thuốc điều trị do lần đầu mắc căn bệnh hiếm này.

Hiện, tổ chức y tế thế giới đang rất lo ngại về việc những dân thường sống xung quanh các căn cứ của IS cũng có nguy cơ rất cao mắc virus Leishmania, thêm đó, các bác sỹ địa phương hầu như không có kinh nghiệm để đối phó với loại virus này khiến Leishmania có khả năng trở thành đại dịch.

Theo Theo The Sun, Mirror
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.