Máy bay ném bom B-1B của Mỹ bốc cháy

Máy bay ném bom B-1B của Mỹ bốc cháy
TPO - Hôm qua, một chiếc máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ đã bốc cháy sau khi hạ cánh xuống căn cứ Không quân Al- Udeid ở Qatar.

Các quan chức quân đội Mỹ cho biết, phi hành đoàn trên chiếc B-1B gặp sự cố đã sơ tán an toàn. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về số người có mặt trên máy bay và nhiệm vụ của máy bay B-1B không được tiết lộ.

Sau khi hạ cánh xuống căn cứ Al-Udeid, trong lúc lướt trên đường băng, oanh tạc cơ B-1B bất ngờ bốc cháy. Sau đó, đám cháy đã được dập tắt.

“Pháo đài bay” B-1B “Lancer” thường được quân đội Mỹ sử dụng để ném bom các mục tiêu tại Iraq và Afghanistan.

Được thiết kế vào những năm 1970, B-1B có thể chuyên chở bom hạt nhân. Hiện nay, nó đã được nâng cấp, trang bị hệ thống tia hồng ngoại, các loại vũ khí quy ước để thực hiện các nhiệm vụ thông thường.

B-1B là một trong 3 loại máy bay ném bom hạng nặng tầm xa trong kho vũ khí của Lực lượng Không quân Mỹ, có khả năng thực hiện những chuyến bay xuyên lụa địa không cần tiếp nhiên liệu.

Tháng 12/2001, một chiếc máy bay B1-B của Không quân Mỹ đã bị rơi khi cách đảo Diego Garcia trên Ấn Độ Dương chừng 160 km.

Không quân Mỹ hiện đã thành lập một nhóm điều tra nguyên nhân sự cố máy bay B1-B cháy tại Al-Udeid.

Được biết, Al- Udeid- cách Thủ đô Doha của Qatar 20 dặm- là căn cứ cho các hoạt động của Không quân Mỹ tại khu vực Trung Đông. Tại đây đang có khoảng 3.300 lính Mỹ đồn trú.

Huy Linh
Theo AP, Reuters

MỚI - NÓNG