131.000 USD cho chiếc mũ hình bệ toilet

131.000 USD cho chiếc mũ hình bệ toilet
TP - Chiếc mũ kỳ dị hình bệ toilet do công chúa Beatrice, cháu nội của Nữ hoàng Anh, đội tại lễ cưới Hoàng tử William và cô Kate Middleton vừa qua được đem bán đấu giá lấy tiền làm từ thiện.

> Nữ hoàng Anh cũng 'tậu' iPad

Công chúa Beatrice đội chiếc mũ vừa bán đấu giá làm từ thiện Ảnh: Reuters
Công chúa Beatrice đội chiếc mũ vừa bán đấu giá làm từ thiện. Ảnh: Reuters.

Mũ có giá khởi điểm 5.000 bảng Anh và cuối cùng được bán với giá 81.100 bảng Anh (131.000 USD). Khi công chúa Beatrice đội chiếc mũ tại lễ cưới Hoàng gia hôm 29-4, báo chí Anh gọi đó là mũ hình bệ toilet.

Công chúa Beatrice bày tỏ ngạc nhiên khi thấy chiếc mũ thu hút sự chú ý của dư luận Anh. Mũ do nhà thiết kế thời trang Philip Treacy thiết kế cho công chúa.

Ông Treacy cho biết ông rất vui khi biết toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc mũ kỳ dị đã được công chúa Beatrice hiến vào các quỹ từ thiện. Công chúa Beatrice đã hiến một nửa số tiền thu được cho quỹ từ thiện của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và một nửa cho Quỹ Trẻ em trong Khủng hoảng.

Đ.P (Theo Reuters)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
Công an Bình Dương nói gì về phản ánh đội 'phản ứng nhanh' xử lý sự cố giao thông… chậm?
TPO - Theo phản ánh của người dân, mô hình Đội cơ động xử lý sự cố giao thông (CĐXLSCGT) tại tỉnh Bình Dương chưa phát huy được hiệu quả như kỳ vọng, một số vụ tai nạn, ùn tắc song sự xuất hiện của lực lượng này tại hiện trường chậm. Về việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã phân tích một số nguyên nhân để làm rõ.