1.400 người ngộ độc vì thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu

1.400 người ngộ độc vì thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu
TPO - Theo CNA, số người bị ngộ độc vì thực phẩm đông lạnh nhiễm thuốc trừ sâu ở Nhật Bản tăng đến con số 1.400 người cho đến hôm qua, 9/1.
1.400 người ngộ độc vì thực phẩm nhiễm thuốc trừ sâu ảnh 1

Cảnh sát tới điều tra nhà máy của Công ty Aqlifoods ở Gunma

Bộ trưởng Nội các Đặc trách Vấn đề An toàn thực phẩm và Bảo vệ người tiêu dùng của Nhật, ông Masako Mori đã chỉ trích công ty Maruha Nichiro Holding, hãng thủy sản lớn nhất Nhật Bản, nhà sản xuất của loạt thực phẩm nhiễm thuốc sâu vì đã chậm chạp trong việc thông báo vấn đề này cho công chúng.

Ít nhất 1.400 người trên khắp Nhật Bản có các triệu chứng nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy sau khi ăn thực phẩm bị nghi nhiễm thuốc sâu của công ty này.

Công ty Aqlifoods (trực thuộc Maruha Nichiro) nhận được một loạt phàn nàn vào 13/11, một khách hàng cho biết pizza đông lạnh của hãng có mùi như dầu máy.

Tuy nhiên, công ty không thu hồi sản phẩm cho đến ngày 29/12. Qua kiểm tra, hóa chất có tên malathion được tìm thấy trong thực phẩm, chất này thường được dùng làm thuốc trừ sâu và diệt bọ chét.

Các nhà điều tra đang nghi ngờ chất độc này có thể được chủ động cho vào thực phẩm trong quá trình sản xuất tại một nhà máy ở Gunma, bắc Tokyo, theo báo chí địa phương.

Cảnh sát đang phỏng vấn lao động tại nhà máy này, đặc biệt tập trung vào 81 người trong phòng đóng gói, theo nhật báo Asahi. Tuy nhiên, cũng theo tờ báo này, đồng phục của các nhân viên không có túi nên khó có thể giấu hóa chất được.

Aqlifoods đã ra lệnh thu hồi 6,4 triệu sản phẩm bị nghi ngờ nhiễm thuốc trừ sâu, cho đến hôm 7/1 mới thu hồi được 1,8 triệu. Không có sản phẩm nào được xuất khẩu sang nước ngoài, công ty cho hay.

Theo CNA
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...