Iran phá vỡ mạng lưới gián điệp Israel

Iran phá vỡ mạng lưới gián điệp Israel
TPO - Chỉ huy lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC), tướng Mohammad Ali Jafari ngày 24/11 tuyên bố nước này vừa phá vỡ một mạng lưới gián điệp cho Israel.
Iran phá vỡ mạng lưới gián điệp Israel ảnh 1

Các cơ sở hạt nhân của Iran luôn là mục tiêu thu thập thông tin của các cơ quan tình báo nước ngoài. Ảnh: ABCNews

“Gần đây, một mạng lưới chuyên do thám các tổ chức quân sự đã bị phát hiện và lần theo dấu vết. Sau khi điều tra, chúng tôi phát hiện ra rằng mạng lưới này có liên hệ với cơ quan tình báo Israel (Mossad). Sau đó, tất cả các gián điệp đã bị bắt giữ” - Ông Jafari nói.

“Mạng lưới gián điệp này định thu thập các thông tin hạt nhân và các đơn vị nhạy cảm của IRGC sau đó chuyển cho quốc gia Do Thái. -Tướng Jafari nói thêm - Chúng tôi đã phát hiện ra các hệ thống liên lạc tinh vi của mạng lưới này”.

Hôm 17/11, Iran đã treo cổ một công dân Ali Ashtari - 45 tuổi với cáo buộc làm gián điệp cho Israel. Theo cơ quan phản gián Iran, Ali Ashtari đã bị bắt tháng 2/2007 sau 3 năm hợp tác với Mossad.

Hiện nay, Cơ quan phản gián Iran đang cảnh báo về “sự xâm nhập nguy hiểm của các cơ quan tình báo Israel vào mạng lưới viễn thông và Internet của đất nước này”.

Cho tới nay, Mỹ, Israel và các đồng minh vẫn khẳng định Iran đang cố gắng phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc chương trình hạt nhân dân sự. Các cơ quan tình báo của các nước đó vẫn đang tích cực tìm kiếm các thông tin về chương trình nhạy cảm này của Tehran.

Linh Huy
Theo AP, Tân Hoa Xã

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.