Israel mở rộng chiến sự tới miền nam dải Gaza

Israel mở rộng chiến sự tới miền nam dải Gaza
TP - Bộ binh Israel ngày 6/1 bắt đầu tấn công vào các thành phố miền nam của dải Gaza, bao gồm Khan Younis, Dir el Balah.

Trước đó, xe tăng và máy bay Israel yểm trợ lực lượng bộ binh mở rộng tấn công tới khu vực xung quanh các trại tị nạn ở miền trung dải Gaza.

Quân đội Israel và chiến binh Hồi giáo Hamas trong khi đó tiếp tục đọ súng dữ dội ở thành phố Gaza thuộc miền bắc.

Hơn 20 người Palestine thiệt mạng và ba binh lính Israel bị giết bởi chính đạn pháo bắn từ xe tăng của họ ở miền bắc dải Gaza ngày 6/1.

Quan chức y tế Palestine cho biết có ít nhất 110 người thiệt mạng sau ba ngày diễn ra cuộc chiến trên bộ, trong khi Israel khẳng định đã tiêu diệt 130 chiến binh Hamas.

Cũng theo quan chức y tế Palestine, gần 570 người thiệt mạng kể từ khi Israel phát động chiến dịch không kích vào dải Gaza cách đây 11 ngày. Chiến binh Hamas ngày 6/1 tiếp tục bắn tên lửa vào miền nam Israel để trả đũa, nhưng chưa có thông báo thương vong.

Hi vọng ngừng bắn giữa quân đội Israel và chiến binh Hamas bắt đầu được nhen nhóm. Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã có mặt ở Damascus nhằm thuyết phục Syria gây sức ép để lãnh đạo Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn được ông đề xuất.

Theo kế hoạch, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cùng  ngoại trưởng các nước Arập sẽ tham dự cuộc họp quan trọng tại Mỹ để gây sức ép với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong việc ban hành nghị quyết chấm dứt bạo lực ở dải Gaza.

Phái đoàn cấp cao Liên minh châu Âu (EU) cũng có mặt tại Trung Đông. Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, đặc phái viên của nhóm Bộ Tứ về vấn đề Trung Đông, cũng đề xuất rằng việc cắt đứt các đường hầm vận chuyển vũ khí, tài chính từ Ai Cập tới dải Gaza sẽ đảm bảo cho thỏa thuận ngừng bắn.

H.D
Theo BBC, AP

MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.