1.500 người Syria sơ tán khỏi Damascus

1.500 người Syria sơ tán khỏi Damascus
TPO – Theo RT, khoảng 1.5000 người dân Syria đang bắt đầu rời khỏi khu vực xung đột ngoại ô Damascus sau khi Hội đồng Dân tộc Syria (SNC) từ chối tham gia hội nghị hòa bình Geneva-2.

> Mỹ khen Syria hợp tác hủy vũ khí hóa học

“Khoảng 1.500 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em đã sơ tán khỏi khu vực ngoại ô của Damascus để đến một nơi trú ẩn khác. Những người di cư đang trong tình trạng mệt mỏi và sợ hãi”, dẫn lời nhà hoạt động Khaled Erksoussi.

Địa điểm mà hàng ngàn người Syria rời khỏi là Moadamiyet al-Sham, vùng ngoại ô phía tây nam Damascus, nơi lực lượng quân nổi dậy đang kiểm soát.

Theo Indian Express, lực lượng phe nổi dậy đã kiểm soát khu vực này trong nhiều tháng và tình trạng ném bom vẫn diễn ra hàng ngày.

Hãng thông tấn Syria (SANA) cũng đưa tin, Bộ Xã hội nước này đã phối hợp với Hội Trăng Lưỡi liềm đỏ Syria hỗ trợ cho người dân sơ tấn. SANA cho biết thêm, động thái này là “một phần của nỗ lực nhằm bảo vệ công dân khỏi mục tiêu của những kẻ khủng bố”.

Trong một động thái khác, ngày 13/10, các tay súng đã bắt cóc 6 nhân viên của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) và một nhân viên tình nguyện của Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Syria ở phía tây bắc nước này. Hiện, danh tính và quốc tịch của những người bị bắt cóc vẫn chưa được tiết lộ.

Nguyễn Thủy
Theo RT, Indian Express

Theo Dịch
MỚI - NÓNG