Nhật Bản: Gấu tấn công du khách, 9 người bị thương

Nhật Bản: Gấu tấn công du khách, 9 người bị thương
TPO - Một con gấu đen đã bị bắn chết sau khi tấn công và làm bị thương 9 người trong một nhóm du khách tại miền trung Nhật Bản.

Vụ việc xảy ra vào ngày 19/9, tại thị trấn miền núi Nyukawa, miền trung Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo khoảng 230 km về phía tây.

Sau khi xổng chuồng, con gấu đã nhằm vào một nhóm du khách đang đứng tại một trạm xe bus trên đường cao tốc. Sau đó, con gấu bỏ đi và đi vào cửa hàng đồ lưu niệm gần đó.

Những nhân viên tại đây đã nhanh chóng thoát ra ngoài và đóng cửa nhốt con gấu ở trong. Một thợ săn đã bắn chết con gấu để bảo đảm an toàn cho mọi người.

Theo hãng tin Kyodo, bốn người đã bị thương nặng.

“Tôi đã nhìn thấy con gấu tấn công một người đàn ông.”, một nhân chứng địa phương nói, “Tôi đã cố gắng giúp anh ta nhưng không được. Khuôn mặt anh ta đã bị tổn thương nghiêm trọng.”

Kyodo cho hay, đây là khu vực du lịch nổi tiếng của Nhật Bản với những phong cảnh tuyệt đẹp nhưng cũng khẳng định những vụ gấu tấn công người như thế này rất hiếm khi xảy ra tại Nhật Bản.

Linh Huy
Theo AP, BBC

MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.